Mòn mỏi xếp hàng chờ mua vé xe tết

(TNO) Sáng 10.1, tại Bến xe miền Đông (TP.HCM), hàng trăm người chen chúc xếp hàng mong mua được tấm vé về quê ăn tết. Nhiều người đợi từ sáng đến trưa vẫn chưa mua được vé.

(TNO) Sáng 10.1, tại Bến xe miền Đông (TP.HCM), hàng trăm người chen chúc xếp hàng mong mua được tấm vé về quê ăn tết. Nhiều người đợi từ sáng đến trưa vẫn chưa mua được vé.
Hành khách mua vé tết tại cửa 1B bến xe miền ĐôngHành khách mua vé tết tại cửa 1B Bến xe miền Đông
Ghi nhận của chúng tôi tại Bến xe miền Đông, trước cửa 1B chật kín người mua vé tết. Để tránh chen lấn, phía bán vé xe yêu cầu mọi người xếp hàng lấy số thứ tự. Các hãng cho phép mỗi số thứ tự được mua tối đa 5 vé.
Tại quầy vé của hai hãng xe Sao Vàng và Bình Tâm (tuyến Sài Gòn - Quảng Ngãi), hàng trăm người có mặt từ 5 giờ sáng đến đây xếp hàng mua vé, dù 6 giờ sáng các hãng xe này mới phát số thứ tự.
Nhiều người xếp hàng chờ mua vé
Một sinh viên tên Tâm (sinh viên năm 3, Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM) than thở: Đến bến xe từ 7 giờ sáng mà không lấy được số thứ tự, nãy giờ cũng đi hỏi nhiều người có số thứ tự nhờ mua vé giùm nhưng cũng không có. “Nghe tin sáng nay bán vé xe tết nên em đã nghỉ học để lên đây mua, giờ không mua được phải ngồi đợi lấy số thứ tự của buổi chiều”, Tâm nói.
Ông Hoàng (ngụ Hóc Môn, TP.HCM) nói: “Tôi đợi hơn 3 tiếng đồng hồ vẫn không lấy được số thứ tự, bảo vệ nói đợi hết 200 lượt của buổi sáng mới phát số thứ tự cho buổi chiều. Tức là tôi mất một buổi sáng mà vẫn không mua được vé”.
Sau hàng giờ chờ đợi hành khách đã mua được vé xe tếtSau hàng giờ chờ đợi hành khách đã mua được vé xe tết
Theo ghi nhận, sau một tiếng mở quầy bán vé tết của hai hãng xe trên, vé giường nằm từ ngày 22 - 28.12 âm lịch đã hết sạch. Nhưng nhiều người vẫn chen chúc đứng chờ với mong muốn có tấm vé ghế ngồi về quê ăn tết cùng gia đình.
Ông Thượng Thanh Hải (Phó giám đốc Bến xe Miền Đông) cho biết, các hãng xe bắt đầu bán vé ở khu vực quầy vé từ ngày 1.12 âm lịch (tức 20.1.2015). Tuy nhiên, các hãng xe có thể linh động bán vé xe tết trước ngày 1.12 âm lịch nếu kế hoạch phục vụ tết của hãng xe đã gửi về bến xe (giá vé, số lượng tuyến…).
Theo kế hoạch phục vụ hành khách dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, số lượng hành khách có thể không tăng so với cùng ký năm trước. Lượng khách tập trung chủ yếu vào các ngày 24 - 28.12 âm lịch.
Theo kế hoạch phục vụ Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 của Bến xe miền Đông, ngày bắt đầu và kết thúc bán vé tết là ngày 1.12 âm lịch đến ngày 26.12 âm lịch (tức ngày 20.1.2015 đến 14.2.2015). Thời gian bán vé trong ngày từ 7 giờ 30 đến 17 giờ. Các đơn vị vận tải dự kiến mức phụ thu giá cước cao nhất là 60% từ ngày 21 đến 30.12 âm lịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.