Mô tô hộ tống đoàn đua đập vỡ kính ô tô: CSGT bảo vệ đoàn đua nói gì?

22/04/2015 15:33 GMT+7

(TNO) Sáng 22.4, ông Võ Văn Hùng đã làm việc với Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định liên quan đến vụ ô tô BKS 77H 6047 bị một người ngồi trên mô tô hộ tống đoàn đua xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM 2015 dùng gậy đập vỡ kính chiếu hậu.

(TNO) Sáng 22.4, ông Võ Văn Hùng, lái xe Công ty in Nhân Dân Bình Định, đã đến Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định trình báo về vụ việc ô tô mang biển kiểm soát 77H 6047 bị một người ngồi trên mô tô hộ tống đoàn đua xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM 2015 dùng gậy đập vỡ kính chiếu hậu vào sáng 21.4 (Thanh Niên Online đã thông tin).

Ông Hùng kể lại sự việc kính chiếu hậu ô tô BKS 77H 6047 bị đập vỡÔng Hùng kể lại sự việc kính chiếu hậu ô tô BKS 77H 6047 bị đập vỡ - Ảnh: Hoàng Trọng
Thiếu tá Ngô Đức Hoài, Phó trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định, người trực tiếp chỉ huy đội CSGT bảo vệ đoàn đua qua địa bàn tỉnh Bình Định, đã tiếp ông Hùng.
Không có CSGT chứng kiến vụ việc 
Theo thiếu tá Ngô Đức Hoài, lúc xảy ra vụ việc, rất khó để xác định được mô tô hộ tống đoàn đua vượt lên trước hay CSGT vượt lên trước. Về nguyên tắc, xe dẫn đường của CSGT phải đi trước đoàn đua nhưng do QL 1 đang thi công, đường xấu nên nhiều lúc các mô tô của CSGT phải dừng lại dẹp đường, sắp xếp các phương tiện lưu thông và người xem hai bên đường thì đội mô tô hộ tống chạy với tốc độ cao sẽ vượt lên trước.
Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định đã cung cấp số điện thoại lãnh đạo ban tổ chức đoàn đua cho phía Công ty in Nhân Dân Bình Định để hai bên trao đổi, thương lượng với nhau cùng giải quyết. vụ việc.
“Việc đập kính ô tô của người đi đường là sai nhưng nguyên nhân dẫn đến sự việc như thế cần phải xem xét. Các mô tô hộ tống đoàn đua đều có còi hụ, micro phone để thông báo về đoàn đua, chỉ dẫn cho người đi đường biết, có thể tài xế ô tô BKS 77H 6047 không chấp hành nên mới xảy ra sự việc như thế", thiếu tá Ngô Đức Hoài cho biết
"Lúc đó, không có CSGT nào trong đội chứng kiến vụ việc. Khi xe ô tô dẫn đường của CSGT đến, tôi ngồi bên trong có phát hiện ô tô BKS 77H 6047 cứ nhích tới nhích lui giữa đường nên phải dùng loa yêu cầu thì họ mới tấp vào lề đường”, thiếu tá Hoài nói thêm.
Thiếu tá Hoài cho biết thêm, Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định đã bố trí 6 mô tô, trong đó có 4 chiếc đi trước đoàn đua dùng micro phone thông báo để dẹp đường. Các mô tô của CSGT đi trước đoàn đua rất xa để dẹp đường, ít nhất cũng đi trước đoàn đua khoảng 2 km.
Mô tô hộ tống đoàn đua xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM 2015 đang dừng tránh tàu - Ảnh: Khả Hòa
Theo đến cùng 
Sau buổi làm việc với Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định, ông Võ Văn Hùng cho rằng CSGT đến sau nên không nắm được vụ việc và phải đi ngay sau đó để hộ tống đoàn đua.
“Đúng ra, lúc đó, CSGT địa phương phải để một người ở lại lập biên bản vụ việc nhưng rồi ai cũng đi hết. Khi làm việc với tôi, CSGT Công an tỉnh Bình Định có quan điểm là hai bên nên thương lượng và tự giải quyết với nhau. Tôi chỉ muốn gặp trực tiếp thành viên đội mô tô để hỏi tại sao họ đập kính chiếu hậu ô tô và chúng tôi sai ở chỗ nào? Tuy nhiên, sáng nay (ngày 22.4), họ đã đi rồi nên chẳng biết gặp ai”, ông Hùng nói.
Trong khi đó, ông Tống Đức Trung, Giám đốc Công ty in Nhân Dân Bình Định, cho biết trong chiều 21.4, một thành viên của ban tổ chức đoàn đua có điện thoại xin lỗi nhưng ông không chấp nhận.
“Lúc xảy ra sự việc, trên đường có rất đông người ở trong lề, phía sau một đoàn xe, phía trước một đoàn xe thì xe chúng tôi còn tránh đi đâu được nữa? Bốn người ngồi trên xe chúng tôi, trong đó có một cán bộ Cục thuế Bình Định, rất bức xúc. Ai cho họ có cái quyền hung hãn như vậy? Đập vỡ kính xe người khác rồi bỏ chạy, không đến xin lỗi người ta thì thôi còn bảo người ta đến khách sạn mình đang ở để nói chuyện thì sao chấp nhận được. Tôi sẽ theo vụ này đến cùng”, ông Trung bức xúc.
Chiều ngày 21.4, ông Ngô Quang Vinh, Chủ tịch Liên đoàn mô tô TP.HCM, thành viên ban tổ chức giải đua xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM, cho biết có nghe thông tin và đang tìm hiểu vụ việc này.
Tuy nhiên, ông Vinh cho rằng CSGT địa phương đi trước có hướng dẫn và người điều khiển ô tô BKS 77H 6047 đã chấp hành đi vào lề nhưng khi xe CSGT đi qua thì ô tô này lại lấn ra ngoài tiếp tục di chuyển.
“Tiếp đến, các mô tô hộ tống đoàn đua đi đến có nhắc nhở, có dùng còi thông báo nhưng ô tô BKS 77H 6047 vẫn tiếp tục di chuyển. Một người ngồi trên mô tô dùng gậy chỉ, nghe nói trúng cái kính nhưng không biết có vỡ hay không? Sau đó, ô tô BKS 77H 6047 làm ùn tắc cả đoàn đua của chúng tôi. Đoàn đường rất xấu, chúng tôi xin ưu tiên đường, tất cả các xe đều chấp hành nhường đường, chỉ có ô tô BKS 77H 6047 vẫn đi tiếp, dẫn đầu cả mấy xe phía sau. Các mô tô chúng tôi không có lên trước xe của cảnh sát”, ông Vinh phân trần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.