Mở rộng điều tra vụ mua bán, giết 2 con voọc

22/07/2012 03:08 GMT+7

Ngày 21.7, ông Đặng Thanh Long - Chánh văn phòng UBND tỉnh Kon Tum, cho biết đã nhận được thông tin về vụ giết 2 con voọc dã man và sau đó tung lên trang Facebook của một quân nhân.

Có thông tin rằng những con voọc bị giết được mua tại khu vực H.Sa Thầy (Kon Tum). Lãnh đạo UBND tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo Chi cục Kiểm lâm kiểm tra thông tin này để có biện pháp xử lý. Ngoài ra, đoàn công tác của Cục Kiểm lâm Việt Nam cũng làm việc với Chi cục Kiểm lâm Kon Tum về vấn đề này. Hiện Kiểm lâm Kon Tum vẫn đang khẩn trương xác minh những người tham gia vào vụ mua bán, giết voọc rùng rợn này.

Được biết, cơ quan điều tra và các cơ quan, phòng chức năng khác của Quân đoàn 3 đã triệu tập Nguyễn Văn Quang - đang công tác tại Trung đoàn 7 thuộc Quân đoàn 3 (Binh đoàn Tây nguyên) và một số quân nhân khác để làm rõ vụ việc. Theo nguồn tin riêng của Thanh Niên, Quang mua hai con voọc từ những người dân địa phương ở Kon Tum khi tham gia thi công đường tuần tra biên giới qua địa phương này, sau đó thuê làm thịt. Quang và các đồng đội đã trực tiếp hành hạ hai con voọc trong quá trình giết thịt và sau đó tung lên trang Facebook của mình. Hiện cơ quan chức năng của Quân đoàn 3 đang khẩn trương hoàn tất hồ sơ, tùy theo mức độ vi phạm để xử lý theo pháp luật. Nặng nhất, Quang có thể bị tước quân tịch và đưa ra tòa án của Quân đoàn 3. Vụ việc đang được điều tra mở rộng.

Liên quan đến vụ việc, Cục Tuyên huấn (Bộ Quốc phòng) đã chỉ đạo làm rõ và báo cáo.

>> Đang làm rõ vụ giết voọc của nhóm quân nhân
>> Sẽ xử lý nghiêm quân nhân giết voọc
>> Vụ giết voọc, tung hình lên facebook: Có nhiều người tham gia?
>> Xác định được người khoe “thành tích” giết voọc trên facebook

Trần Hiếu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.