Mít tinh hưởng ứng ngày Môi trường thế giới

04/06/2012 03:22 GMT+7

Ngày 3.6, tại lễ mít tinh quốc gia hưởng ứng ngày Môi trường thế giới (5.6) được tổ chức tại TP.Hạ Long (Quảng Ninh), Bộ trưởng Bộ TN-MT Nguyễn Minh Quang cho biết, suy thoái môi trường ở nước ta ngày càng gay gắt cùng với tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu đang gây hậu quả không nhỏ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Theo ông Quang, tổng thiệt hại về kinh tế trong thời gian qua do ô nhiễm môi trường gây ra tối thiểu từ 1,5-3% GDP. Mỗi năm nước ta cũng phải chịu thiệt hại 780 triệu USD trong các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cộng đồng vì ô nhiễm môi trường.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã kêu gọi các cấp chính quyền, các ngành, đoàn thể quần chúng, các tổ chức chính trị xã hội và mọi công dân Việt Nam hãy có những hành động thiết thực tham gia các hoạt động hưởng ứng ngày Môi trường thế giới, chung tay xây dựng nền kinh tế xanh vì sự phát triển bền vững cho tương lai bằng những việc làm cụ thể.

Ngay sau lễ mít tinh, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải cùng lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương và nhân dân đã tham gia trồng rừng ngập mặn tại P.Hà Phong (TP.Hạ Long). Các đoàn viên thanh niên và người dân địa phương cũng đã tham gia trồng cây trên bãi thải than tại vỉa 7,8 của Công ty cổ phần than Hà Tu.

Quang Duẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.