Miền Bắc vẫn rét

07/01/2012 00:27 GMT+7

* TP.HCM chìm trong sương mù

Ngày 6.1, nhiệt độ tại các tỉnh miền Bắc đã đồng loạt tăng nhưng không đáng kể, trời vẫn tiếp tục rét đậm, rét hại trên diện rộng.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, nhiệt độ thấp nhất ghi nhận được tại Mẫu Sơn (Lạng Sơn) đã tăng lên mức 4,7 độ C; Sa Pa (Lào Cai) 1,8 độ C; cao nguyên Mộc Châu (Sơn La) 5,4 độ C; Sìn Hồ (Lai Châu) 8,3 độ C; Hà Nội 10,5 độ C; Thái Bình 9,5 độ C... Dự báo, trong 1-2 ngày tới, nền nhiệt độ tiếp tục tăng, miền Bắc rét đậm trên diện rộng, một số nơi còn rét hại; sau đó trời ấm dần lên, trưa và chiều có nắng nhẹ. Tuy nhiên, khoảng ngày 11.1, nhiều khả năng sẽ có thêm một đợt không khí lạnh tăng cường xuống miền Bắc, trời rét trở lại.


Trung tâm TP.HCM mù mịt sương vào sáng hôm qua - Ảnh: Mai Vọng

Sáng 6.1, sương mù giăng phủ dày đặc khắp địa bàn TP.HCM, đến hơn 8 giờ vẫn còn. Thạc sĩ Lê Thị Xuân Lan (Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ) cho biết sương mù hôm qua chủ yếu là mù khô, vì độ ẩm trong không khí thấp (60%). Nguyên nhân chủ yếu do không khí lạnh từ phía bắc khuếch tán xuống phía nam, cùng với nhiệt độ se lạnh vào ban đêm tạo nên. Dạng sương mù này có hại cho sức khỏe, do có rất nhiều hạt bụi li ti trong không khí, nằm là đà ở tầm thấp. Từ nay đến tết, hiện tượng sương mù dày đặc sẽ thường xuyên xảy ra.

Q.Duẩn - M.Vọng

>> Hà Nội rét dưới 9 độ C, học sinh được nghỉ học
>> Miền Bắc còn rét đậm, rét hại 3-5 ngày nữa
>> Sa Pa rét 7,1 độ C
>> Trời lạnh, trẻ nhập viện hàng loạt
>> Bắc bộ mưa phùn, trời rét, sương mù giăng kín
>> Miền Bắc đón Tết dương lịch trong giá rét
>> Miền Bắc rét ngọt trong dịp tết dương lịch
>> Băng tuyết xuất hiện tại Mẫu Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.