Miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường

09/03/2014 02:00 GMT+7

Ông Lê Thanh Hải, Phó giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, cho biết từ đêm 8.3, bộ phận không khí lạnh đang di chuyển theo hướng bắc tác động và ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh phía đông Bắc bộ, bắc Trung bộ và một số khu vực ở phía tây Bắc bộ nước ta.

Ông Lê Thanh Hải, Phó giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, cho biết từ đêm 8.3, bộ phận không khí lạnh đang di chuyển theo hướng bắc tác động và ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh phía đông Bắc bộ, bắc Trung bộ và một số khu vực ở phía tây Bắc bộ nước ta.

Bộ phận không khí lạnh này có cường độ không mạnh, chỉ làm nền nhiệt giảm vài độ. Nhiệt độ ban ngày ở Hà Nội và các tỉnh đồng bằng từ 19 - 22 độ C, vùng núi từ 16 - 19 độ C, ban đêm nhiệt độ có thể giảm thêm từ 3 - 4 độ C. Dự báo tại Hà Nội và một số tỉnh miền Bắc có nắng, trời khô ráo trong khoảng 2 ngày nhưng sau đó vẫn lặp lại hình thái thời tiết mưa phùn, sương mù như từ đầu tháng 3.

Cũng theo ông Lê Thanh Hải, hiện tại các tỉnh Tây nguyên, nam Trung bộ và Nam bộ đang bước vào giai đoạn cao điểm mùa khô, trời nắng mạnh vào ban ngày nên tình trạng khô hạn, thiếu nước sản xuất được cảnh báo còn kéo dài, cần đề phòng nguy cơ cháy rừng.

P.Hậu

 >> Không khí lạnh tiếp tục tăng cường
>> Đợt không khí lạnh mới tràn về
>> Cảnh báo thời tiết nguy hiểm và không khí lạnh 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.