Mẹ lao vào lửa cứu con: Tuyệt vọng cứu chữa vì quá nghèo

25/04/2015 11:28 GMT+7

(TNO) “Vợ bị bỏng nặng, đang trong tình trạng nguy kịch, nhưng trong túi tôi chỉ còn 300 nghìn đồng. Tôi chẳng biết xoay xở làm sao. Trong lòng lúc nào cũng như lửa đốt, các bác sĩ khuyên nên chuyển vợ ra Viện bỏng quốc gia để chữa trị mà tôi tự trách bản thân không có tiền để đưa vợ đi”.

(TNO) “Vợ bị bỏng nặng, đang trong tình trạng nguy kịch, nhưng trong túi tôi chỉ còn 300 nghìn đồng. Tôi chẳng biết xoay xở làm sao. Trong lòng lúc nào cũng như lửa đốt, các bác sĩ khuyên nên chuyển vợ ra Viện bỏng quốc gia để chữa trị mà tôi tự trách bản thân không có tiền để đưa vợ đi”.

Chị Danh đã được chuyển ra Viện bỏng quốc gia điều trị - Ảnh: Phạm Đức
Đó là lời tâm sự khiến người nghe nhói lòng của anh Cụt Văn Thượng (27 tuổi, người dân tộc Khơ Mú, trú tại bản Xốp Phe, xã Mường Típ, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An), chồng của chị Cụt Thị Danh (22 tuổi), người đã bị bỏng nặng trên 80 % cơ thể khi lao vào đám lửa cháy ngùn ngụt để cứu 2 đứa con.
"Vợ tôi có mệnh hệ gì, chắc tôi ân hận đến chết mất!”
Tại Bệnh Viện đa khoa Nghệ An, anh Thượng cầm ba lô quần áo đi qua đi lại trên hành lang Khoa hồi sức Ngoại. Đôi mắt quầng thâm sau hơn 2 ngày thức trắng, vẻ mặt thất thần, anh Thượng kể lại buổi chiều nghiệt ngã.
Gia đình anh bán xăng lẻ cho người dân trong bản từ hơn một tuần nay. Cạnh giường ngủ của vợ chồng để hai can xăng, loại 10 lít và 5 lít. Chiều 22.4, anh Thượng lên rẫy làm nông, chị Danh ở nhà cùng hai cháu Cụt Thị Kim Dung (5 tuổi) và Cụt Thị Yến Nhi (2 tuổi).
Khi chị Danh đang nấu dưới bếp thì hai cháu nghịch can xăng, làm đổ và bất ngờ lửa bùng cháy dữ dội. Chị Danh hốt hoảng hô hoán bà con đến dập lửa.
Dung và Nhi nhanh chân chạy thoát ra ngoài an toàn. Tuy nhiên, nghĩ hai con đang bị mắc kẹt trong nhà, bất chấp hiểm nguy, chị Danh lao vào đám cháy khi lửa ngùn ngụt. Ngay lập tức, ngọn lửa "ngốn" thân thể người mẹ dũng cảm.
Anh Thượng thất thần trước tai họa ập xuống gia đình của mình - Ảnh: Phạm Đức
Hai người hàng xóm đã lao vào đám cháy để cứu chị Danh và bị bỏng nặng. Cả ba người được đưa đến Trạm y tế xã Mường Típ và sau đó chuyển đến Bệnh viện đa khoa huyện Kỳ Sơn cấp cứu. Riêng chị Danh bị bỏng trên 80% cơ thể nên phải chuyển xuống Bệnh viện đa khoa Nghệ An ngay trong đêm 22.4.
“Tôi nhận tin sét đánh này khi đang trên rẫy, nhờ hàng xóm gọi điện báo. Hốt hoảng chạy về nhà, trước mắt tôi là cảnh nhà cháy tan hoang, vợ tôi đã được đưa lên trạm y tế xã để sơ cứu. Chạy vội tới trạm, tôi không nhận ra được vợ mình nữa. Tôi ngã quỵ xuống đất”, anh Thượng nói trong nước mắt.
Trong câu chuyện với chúng tôi, anh Thượng không ngớt lời khen ngợi chị Danh là người vợ chung thủy, tảo tần, hết mực yêu thương các con. Anh Thượng cho biết, từ khi lấy nhau năm 2007 đến nay, hai vợ chồng chưa lần nào xảy ra to tiếng. Chị Danh luôn vun vén cho hạnh phúc gia đình.
“Một người vợ yêu chồng, người mẹ thương con quá tuyệt vời như thế. Nếu không may vợ tôi có mệnh hệ gì, chắc tôi ân hận đến chết mất!”, anh Thượng nghẹn ngào.
Đưa vợ đi cấp cứu chỉ với 300 nghìn đồng
Bác sĩ Trần Minh Long, Trưởng khoa Hồi sức tích cực ngoại khoa, Bệnh viện đa khoa Nghệ An, cho biết chị Danh nhập viện trong tình trạng bỏng nặng hơn 80% trên toàn cơ thể ở mặt, cổ, lưng, người, chân, tay.... Nhiều điểm bỏng rất nặng và sâu ở độ 3, độ 4.
“Thời điểm nhập viện bệnh nhân Danh bị hôn mê sâu, huyết áp tụt. Các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu, cho thở máy và dùng các thuốc giảm đau, an thần, kháng sinh, bù dịch điện giải để điều trị các vết bỏng”, bác sĩ Long nói.
Anh Thượng chuẩn bị đồ đạc đưa vợ ra Hà Nội điều trị - - Ảnh: Phạm Đức
Theo bác sĩ Long, sau một đêm cấp cứu, tình trạng sức khoẻ chị Danh vẫn chưa có tiến triển. Bệnh viện không đủ khả năng để cứu chữa cho chị Danh nên khuyên người nhà nhanh chóng đưa bệnh nhân đến Bệnh viện Bỏng quốc gia ở Hà Nội để điều trị, may ra còn có cơ hội cứu chữa.
Tuy nhiên, gia đình quá khó khăn, anh Thượng không có tiền để lo chạy chữa cho vợ. Trong những ngày qua, bệnh viện Đa khoa Nghệ An đã hỗ trợ mọi chi phí từ thuốc thang, thức ăn, nước uống cho vợ chồng anh Thượng. 10 giờ sáng 24.4, bệnh viện hỗ trợ chuyến xe cấp cứu vận chuyển chị Danh ra Hà Nội để điều trị.
“Vợ bị bỏng nặng, đang trong tình trạng nguy kịch, nhưng trong túi tôi chỉ còn 300 nghìn đồng. Tôi chẳng biết xoay xở làm sao. Trong lòng lúc nào cũng như lửa đốt, các bác sỹ khuyên nên chuyển vợ ra Viện bỏng quốc gia để chữa trị mà tôi tự trách bản thân không có tiền để đưa vợ đi”, anh Thượng rầu rỉ.
“Tôi chỉ mong muốn gia đình tôi được như trước đây, trong nhà luôn tràn ngập tiếng cười nói của vợ chồng và con trẻ. Thế nhưng… bây giờ… vợ tôi bị thương nặng mà gia đình không có tiền chữa trị thì mong muốn của tôi làm sao thực hiện được đây chú ơi”, anh Thượng nghẹn ngào.
NMọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ gia đình chị Cụt Thị Danh; hoặc BáoThanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình chị Danh trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.