Máy bay Vietnam Arilines rớt ốp quạt trên đường băng

29/03/2014 01:16 GMT+7

Ngày 28.3, Cục trưởng Cục Hàng không VN Lại Xuân Thanh có chỉ thị yêu cầu các hãng hàng không tăng cường bảo dưỡng ngoại trường và tăng mức độ kiểm tra giám sát.

* Yêu cầu báo cáo chi tiết vụ tiếp viên hàng không bị bắt giữ

Trước đó, ngày 26.3, máy bay Airbus A321 của Vietnam Airlines (VNA) mang số hiệu VN-A397 thực hiện chuyến bay Đà Lạt - TP.HCM, sau chuyến bay nhân viên kỹ thuật tại sân bay Tân Sơn Nhất kiểm tra phát hiện ốp bảo vệ quạt làm mát phanh máy bay bị rơi mất. Sân bay Liên Khương (Lâm Đồng) kiểm tra đường CHC phát hiện vật thể này nằm gần đường CHC 09. Cục Hàng không VN đã thành lập tổ công tác kiểm tra xác minh vụ việc.

Liên quan đến vụ việc tiếp viên của VNA bị bắt giữ ở Nhật Bản vì nghi vấn dính đến một đường dây vận chuyển đồ trộm cắp, Cục Hàng không VN hôm qua cũng có văn bản yêu cầu  VNA chậm nhất vào ngày 31.3 phải báo cáo chi tiết; đình chỉ công tác các nhân viên của VNA và tiến hành làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức có liên quan; không sử dụng lại các nhân viên đã vi phạm… Theo Cục Hàng không VN, đây là vụ việc nghiêm trọng, gây ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh của ngành hàng không dân dụng cũng như VNA, có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự cũng như pháp luật về hàng không dân dụng.

Mai Hà - M.Vọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.