Mẫu Sơn rét hại dưới 10 độ C

13/11/2014 10:22 GMT+7

(TNO) Sáng nay 13.11, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, đợt không khí lạnh tăng cường từ chiều và đêm ngày 12.11 đã khiến nền nhiệt độ đồng loạt giảm thấp. Các tỉnh miền Bắc thời tiết chuyển rét. Còn tại vùng núi cao, thời tiết về đêm và sáng sớm nhiệt độ giảm sâu, rét đậm rét hại .

>> Rét đậm rét hại đến sớm, mùa đông sẽ ấm hơn
>> Tiếp tục rét đậm, rét hại trên diện rộng
>> Rét đậm, rét hại kéo dài đến hết ngày 15.2
>> Miền Bắc rét đậm, rét hại trên diện rộng
>> Mưa tuyết Hà Giang mở đầu đợt rét đậm, rét hại
>> Miền Bắc có khả năng rét đậm, rét hại

 ret-dam-ret-hai
Sáng nay, thời tiết các tỉnh miền Bắc đã trở rét - Ảnh: Ngọc Thắng

Cụ thể, theo quan trắc của các trạm khí tượng vùng núi phía Bắc đo được trong sáng nay 13.11, thời tiết chuyển rét hại ở nhiều nơi. Tại núi Mẫu Sơn (Lạng Sơn), nhiệt độ xuống thấp nhất là 9,7 độ C; tại núi Tam Đảo (Vĩnh Phúc) là 12,9 độ C; tại Sa Pa (Lào Cai) là 11,3 độ C; tại Sìn Hồ (Lai Châu) là 13,5 độ C; Ngân Sơn (Bắc Kạn) là 15,5 độ C.

Dự báo trong ngày và đêm nay, nhiệt độ còn tiếp tục giảm thêm do không khí lạnh ảnh hưởng sâu đến các tỉnh Bắc bộ.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cũng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên ở các tỉnh Bắc bộ đã có mưa ở vài nơi. Dự báo các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Nam tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và giông.

Trên đất liền, gió mùa đông bắc cấp 2 - 3, vùng ven biển cấp 3 - 4. Ở vịnh Bắc bộ và khu vực bắc biển Đông, bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa có gió mùa đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7 - 8, biển động.

Hoàng Phan - Hải Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.