Mẫu Sơn lạnh -2 độ C, xuất hiện băng giá

11/02/2014 11:01 GMT+7

(TNO) Khu vực núi Mẫu Sơn (Lạng Sơn) là địa điểm rét nhất trong đợt rét đậm rét hại sau Tết. Sáng nay 11.2, nhiệt độ đã xuống đến -2 độ C.

(TNO) Khu vực núi Mẫu Sơn (Lạng Sơn) là địa điểm rét nhất trong đợt rét đậm rét hại sau Tết. Sáng nay 11.2, nhiệt độ đã xuống đến -2 độ C.

>> Miền Bắc rét đậm, rét hại trên diện rộng
>> Rét đậm, rét hại kéo dài đến hết ngày 15.2
>> Đông bắc Mỹ 'rét run' vì bão tuyết
>> Mưa tuyết Hà Giang mở đầu đợt rét đậm, rét hại
>> Bắc Mỹ tiếp tục chống chọi giá rét

Trao đổi với Thanh Niên Online, ông Bùi Minh Tăng, Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cho biết, sáng nay, nhiệt độ tại khu vực núi Mẫu Sơn đã xuống -2 độ C. Ở những nơi đọng nước, ẩm ướt sẽ có hiện tượng băng giá.

Cũng theo ông Bùi Minh Tăng, trong sáng hôm qua 10.2, khu vực này có tuyết rơi lất phất nhưng chỉ diễn ra trong thời gian ngắn.

Còn tại khu vực phía tây bắc, trong hai ngày qua nhiệt độ cũng đã giảm sâu. Tại thị trấn Sa Pa (huyện Sa Pa, Lào Cai) hôm qua vẫn còn hửng nắng nhưng đến sáng 11.2, nhiệt độ ở khu vực này đã giảm xuống còn 1,7 độ C.

Mẫu Sơn lạnh – 2 độ C, có băng giá
Sáng nay nhiệt độ tại Hà Nội ở mức dưới 10 độ C - Ảnh: Ngọc Thắng

Theo dự báo trong ngày hôm nay, nhiệt độ ở các tỉnh Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái sẽ xuống thấp nhất là 1 - 2 độ C.

Còn tại Hà Nội, nhiệt độ đo trong sáng nay 11.2 tại khu vực Hà Đông thấp nhất là 9,5 độ C, khu vực Láng là 9,5 độ C, Sơn Tây là 9,6 độ C. Còn ở khu vực đồng bằng như Chí Linh (Hải Dương) là 8 độ C.

Ông Bùi Minh Tăng cũng cho biết, trong hai ngày 10 - 11.2 là thời điểm rét nhất trong đợt rét đậm rét hại đầu tiên sau Tết Nguyên đán ở các tỉnh miền Bắc. Từ ngày mai nhiệt độ bắt đầu nhích dần lên nhưng đợt rét đậm rét hại còn kéo dài đến ngày 15.2.

P.Hậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.