Mật phục, điều tra những kẻ ném đá xe khách

03/06/2015 17:45 GMT+7

(TNO) Trước việc nhiều xe khách đi trên tuyến đường Hồ Chí Minh, đoạn qua tỉnh Kon Tum thường xuyên bị ném đá, gây thiệt hại cho nhà xe và nguy hiểm cho hành khách, cơ quan chức năng tỉnh này đã tổ chức mật phục, điều tra.

(TNO) Trước việc nhiều xe khách đi trên tuyến đường Hồ Chí Minh, đoạn qua tỉnh Kon Tum thường xuyên bị ném đá, gây thiệt hại cho nhà xe và nguy hiểm cho hành khách, cơ quan chức năng tỉnh này đã tổ chức mật phục, điều tra.

Xe khách Ngọc Thông bị ném đá vỡ kính tan tànhXe khách Ngọc Thông bị ném đá vỡ kính
Ngày 3.6, anh Đinh Tiến Dũng, giám đốc hãng xe Tiến Dung (Gia Lai) liên lạc qua điện thoại cho PV Thanh Niên Online thuật lại: Vào đêm 2.6, khi xe khách của hãng mình là 81B-009.83 đi trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua xã Diên Bình, H.Đăk Tô (Kon Tum) thì bị ném đá vỡ nứt kính ở đuôi xe.
Theo ông Đinh Tiến Dũng, không chỉ đêm 2.6, mà vào đêm 1.6 và trước đó nhiều lần, xe khách của hãng chạy trên tuyến đường Hồ Chí Minh qua tỉnh Kon Tum bị ném đá liên tục.
 
Xe khách Ngọc Thông bị ném đá vỡ kính tan tành Xe khách Ngọc Thông bị ném đá, kính vỡ tan tành
Trước đó, vào khuya ngày 1.6, tại ngã ba xã Đăk Môn, H.Đăk Glei (Kon Tum), có đến 5 xe khách đi ngang qua đây bị ném đá, nhiều xe kính vỡ tan tành, vỡ vụn làm một số hành khách bị thương nhẹ.
Xe khách giường nằm mang75B - 001.68 của nhà xe Ngọc Thông chạy tuyến Đắk Lắk- Huế, do tài xế Phạm Đình Sỹ điều khiển đang đi ngang qua địa điểm này thì bị ném đá tới tấp làm kính vỡ vụn, 30 hành khách trên xe thót tin, hoảng loạn.
Chiều 3.6, liên lạc với chún tôi, chủ nhà xe Ngọc Thông (TP.Buôn Ma Thuột), bà Đoàn Thị Điểm cho hay, từ ngày có đường Hồ Chí Minh thì nhà xe khai thác tuyến này để vận chuyển hành khách. Cũng từ đó, hãng xe này bị ném đá hư hỏng kính xe...không đếm xuể.
 Kính xe khách Mai Thảo bị ném đá vỡ tan Kính xe khách Mai Thảo bị ném đá
Ngay đêm 1.6, khi bị ném đá, xe dừng lại để dán kính, phủ mền lên đi tiếp thì nhóm thanh niên tại ngã ba xã Đăk Môn còn chạy xe máy nẹt "pô" hăm dọa và đạp vào người nữ nhân viên thu tiền trên xe là Nguyễn Thị Mười.
"Xe chạy đến đoạn này, tài xế, nhà xe rất hoang mang, mong sao cho qua hết đoạn này mới thở phào nhẹ nhõm. Còn với hành khách, nhà xe không dám nói, vì sợ mất khách. Trong khi đó, tâm lý không ít nhà xe không báo cho lực lượng chức năng vì sợ phiền phức", bà Điểm nói.
Ngoài ra, các nhà xe khác như: nhà xe 111 chạy tuyến Đắk Lắk – Huế, nhà xe Sao Vàng chạy tuyến Bình Phước – Thái Bình, nhà xe Định Hào, chạy tuyến Đắk Lắk – Bắc Giang cũng bị ném đá vỡ kính trong đêm 1.6.
Vết đá ném làm rạn nứt kính xe Tiến DũngVết đá ném làm rạn nứt kính xe Tiến Dũng
Chiều 3.6, Trưởng công an H.Đăk Tô, đại tá Lê Hồng Phong cho biết đã triển khai lực lượng trinh sát đi rà soát các thành phần nghi vấn, nắm tình hình, mật phục và quyết tâm điều tra những ai có hành vi nêu trên.
Ông Phong nói do đêm tối lại ở đoạn đường vắng người nên việc điều tra ra nhanh chóng các thanh niên ném đá này không phải dễ. 
Chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND H.Đăk Glei, ông Hoàng Trung Thông cũng cho hay, Công an huyện này đang tích cực điều tra, chậm nhất là vào ngày mai (4.6) sẽ có kết quả.
Giám đốc Sở Giao thông-vận tải Kon Tum, ông Huỳnh Tấn Phục cho biết, liên quan đến vụ ném đá xe khách xảy ra vào đêm 1.6 và 2.6 tại xã Đăk Môn, H.Đăk Glei (Kon Tum) và xã Diên Bình, đơn vị đã tham mưu cho UBND tỉnh Kon Tum có văn bản chỉ đạo công an tỉnh và chính quyền 2 huyện Đăk Glei, Đăk Tô vào cuộc để xác minh, điều tra làm rõ vụ việc, xử lý những kẻ có hành vi ném đá lên xe khách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.