Mất mạng trong lúc đi đòi nợ tiền cá độ bóng đá

09/10/2015 08:54 GMT+7

(TNO) Xông vào phòng trọ của Hùng vì cho rằng con nợ đang trốn trong phòng, nhóm thanh niên xô xát với Hùng và một người bị chém chết. Xông vào phòng trọ của Hùng vì cho rằng con nợ đang trốn bên trong, nhóm thanh niên xô xát với nam bảo vệ này và một người bị chém chết.

(TNO) Xông vào phòng trọ của Hùng vì cho rằng con nợ đang trốn trong phòng, nhóm thanh niên xô xát với Hùng và một người bị chém chết.
Xông vào phòng trọ của Hùng vì cho rằng con nợ đang trốn bên trong, nhóm thanh niên xô xát với nam bảo vệ này và một người bị chém chết.

mat-mang-do-doi-no-thueHùng tại phiên phúc thẩm

Ngày 8.10, Tòa cấp cao Hà Nội mở phiên phúc thẩm xem xét đơn xin giảm nhẹ hình phạt và kêu oan của Quách Mạnh Hùng (39 tuổi, ở quận Hà Đông, thành phố Hà Nội) về tội "Giết người".

Theo bản án sơ thẩm, cuối tháng 1.2013, Nguyễn Đức Thiện (31 tuổi) và nhóm bạn trong đó có Nguyễn Văn Hoàng (22 tuổi), đều ngụ ở quận Hà Đông, đến nhà một thanh niên trên cùng địa bàn quận Hà Đông để đòi nợ 50 triệu đồng tiền cá độ bóng đá.

Biết con nợ vắng nhà, nhóm Thiện vẫn lùng sục khu trọ để tìm kiếm. Lúc đó, cả nhóm thấy cửa phòng trọ của Hùng khép hờ nên nghĩ con nợ đang trốn bên trong, Thiệp đạp bung cửa xông vào.

Hùng không hiểu chuyện gì, liền bị Thiện và 3 thanh niên đi cùng đá vào người. Hùng chộp lấy con dao chém trúng cổ Hoàng làm nạn nhân tử vong do mất máu cấp. Thanh niên đi cùng cũng bị chém trúng đầu, thương tích 22%. Hùng cũng bị nhóm Thiện chém nhiều nhát vào người.

Bị truy tố với nhiều tình tiết tăng nặng như giết nhiều người, có tính chất côn đồ, cấp sơ thẩm do TAND TP Hà Nội xét xử ngày 25.7.2014 đã tuyên phạt Hùng mức án 20 năm tù do xác định có phần lỗi của bị hại.

Tại phiên phúc thẩm, Hùng khai sáng hôm gây án, vừa kết thúc ca trực đêm. Khi thấy thanh niên đạp cửa, Hùng đã nói: “Em chỉ là người ở trọ thôi”. Tuy nhiên, Thiện vẫn quát lớn: “thuê trọ tao cũng đánh” rồi lao vào túm áo, đấm, đá và kéo Hùng ra khỏi phòng.

“Bản thân bị cáo cũng bị chém vào lưng. Mong Tòa xem xét để xử đúng người đúng tội”, bị cáo khai.

Tại phiên phúc thẩm, con dao được cho là hung khí gây án, Hùng khai chuôi bằng gỗ. Tuy nhiên, hội đồng xét xử xuất trích con dao từ kho thi hành án lại có chuôi sắt. Cả bị cáo và bị hại đều không thừa nhận. Đặc biệt, bản kết luận giám định thể hiện nạn nhân bị vết thương gây đứt động mạch dẫn đến sốc máu cấp và thuộc nhóm máu 0. Tuy nhiên, giám định trên con dao gây án của hung thủ lại thuộc nhóm máu A.

Trước việc chứng cứ cùng lời khai của bị cáo có những mâu thuẫn, cấp phúc thẩm đã huỷ án sơ thẩm, trả hồ sơ để điều tra, xét xử lại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.