Mạo danh người nhà Bộ trưởng Đinh La Thăng để 'cho oai'

26/01/2015 15:41 GMT+7

(TNO) Theo Bộ Giao thông Vận tải, đã có một số trường hợp gọi điện thoại hoặc liên hệ trực tiếp với các Sở Giao thông vận tải, các đơn vị thuộc Bộ để làm việc và xưng danh là người nhà Bộ trưởng Đinh La Thăng gây ảnh hưởng cá nhân Bộ trưởng và phiền hà cho các đơn vị.

(TNO) Theo Bộ Giao thông Vận tải, đã có một số trường hợp gọi điện thoại hoặc liên hệ trực tiếp với các Sở Giao thông Vận tải, các đơn vị thuộc Bộ để làm việc và xưng danh là người nhà Bộ trưởng Đinh La Thăng gây ảnh hưởng cá nhân Bộ trưởng và phiền hà cho các đơn vị.

Dinh-La-ThangTheo Bộ Giao thông Vận tải, những người xưng danh người nhà Bộ trưởng đến làm việc là vi phạm pháp luật, gây phiền hà cho các đơn vị - Ảnh: Ngọc Thắng 
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường vừa thừa lệnh Bộ trưởng Đinh La Thăng ký văn bản thông báo tới các đơn vị trực thuộc Bộ Giao thông Vận tải, các Sở Giao thông Vận tải trên cả nước về việc “lợi dụng" trong công tác.
Theo đó, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu các cơ quan, đơn vị không tiếp, làm việc và giải quyết bất kỳ yêu cầu nào của các đối tượng xưng danh là người thân, người quen của Bộ trưởng. Khi xuất hiện các trường hợp như thế, các đơn vị cần báo ngay cho văn phòng Bộ Giao thông Vận tải, cơ quan công an để kịp thời ngăn chặn, xử lý theo quy định của pháp luật.
Theo Bộ Giao thông Vận tải, việc ra văn bản này là nhằm tránh tình trạng lợi dụng uy tín của Bộ trưởng Giao thông Vận tải để mưu lợi cá nhân, đồng thời làm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân khác; giữ gìn kỷ cương trong thực thi công vụ.
Trước đó Bộ này đã nhận được phản ánh,  thời gian gần đây, một số người đến hoặc gọi điện thoại đến các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ, các Sở Giao thông Vận tải để liên hệ công tác, làm việc và xưng danh là người thân, quen của Bộ trưởng Thăng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.