Mang thi thể nạn nhân tai nạn giao thông đến trụ sở UBND xã

10/09/2015 14:47 GMT+7

(TNO) Cho rằng người thân bị tai nạn giao thông dẫn tới tử vong là do chính quyền địa phương tắc trách trong thi công hạ tầng giao thông, thủy lợi, nên người nhà đã khiêng thi thể nạn nhân đến đặt trước cổng trụ sở UBND xã.

(TNO) Cho rằng người thân bị tai nạn giao thông dẫn tới tử vong là do chính quyền địa phương tắc trách trong thi công hạ tầng giao thông, thủy lợi, nên người nhà đã khiêng thi thể nạn nhân đến đặt trước cổng trụ sở UBND xã.

Đến đầu giờ chiều 10.9, thi thể anh Hiên và quan tài vẫn để trước trụ sở UBND xã - Ảnh: Ngọc Minh
Khoảng 4 giờ sáng nay 10.9, ven đường liên xã thuộc khu vực cánh đồng Tra (xã Thiệu Phú, huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa), người dân địa phương phát hiện thi thể một thanh niên chết gục bên cạnh chiếc xe máy.
Nạn nhân sau đó được xác định là anh Hoàng Văn Hiên (30 tuổi), ngụ thôn Tra 1, xã Thiệu Phú. Vị trí anh Hiên gặp nạn cách đống đất, đá (do chính quyền địa phương cho thi công cống thủy lợi để lại) khoảng 5 m.
Theo người nhà nạn nhân, vào khoảng 19 giờ 30 ngày 9.9, anh Phú chạy xe máy sang xã bên để đón vợ đi làm tăng ca về muộn. Tuy nhiên, chờ mãi không thấy chồng đến đón, vợ của anh Hiên đã nhờ xe người làng về nhà, sau đó điện thoại cho nhiều người thân hỏi tin về anh Hiên nhưng không ai biết. Đến 4 giờ sáng nay 10.9, gia đình được người dân báo tin anh Hiện bị chết ven vệ đường ở cánh đồng Tra.
Người thân anh Hiên cho rằng nạn nhân bị tai nạn do húc vào đống đất giữa đường - Ảnh: Ngọc Minh
Cho rằng chính quyền địa phương thi công cống thủy lợi đã để lại một đống đất, đá lớn trên đường mà không có biển cảnh báo nguy hiểm khiến anh Hiên đâm phải, dẫn tới tử vong nên người nhà của nạn nhân để thi thể anh Hiên ngoài đồng, sau đó lên trụ sở UBND xã Thiệu Phú yêu cầu được làm sáng tỏ vụ việc.
Nhận được thông tin, Công an huyện Thiệu Hóa đã cử hàng chục cán bộ, chiến sĩ xuống xã Thiệu Phú để giữ trật tự. Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Thiệu Hóa cũng có mặt cùng với chính quyền địa phương xử lý vụ việc, động viên người dân để cơ quan công an giải phẫu tử thi, điều tra nguyên nhân cái chết của anh Hiên.
Thi thể anh Hiên được người thân đặt ngoài đồng chờ chính quyền giải quyết - Ảnh: Ngọc Minh
Đến khoảng 11 giờ hôm nay, do chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng của huyện Thiệu Hóa chưa thống nhất được cách giải quyết vụ việc, nên người nhà của nạn nhân đã khiêng thi thể anh Hiên lên cổng trụ sở UBND xã Thiệu Phú.
Tiếp đó, người nhà mang quan tài, dựng rạp ngay giữa cổng trụ sở UBND xã nhằm gây áp lực, yêu cầu lãnh đạo chính quyền địa phương phải thừa nhận có tắc trách trong thi công công trình giao thông, thủy lợi khiến anh Hiên bị tai nạn dẫn tới tử vong.
Người thân đưa thi thể anh Hiên đến cổng trụ sở UBND xã Thiệu Phú - Ảnh: Ngọc Minh
Đến 14 giờ cùng ngày, người thân của anh Hiên vẫn chưa chấp nhận cách thức giải quyết của chính quyền địa phương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.