Mang quan tài sản phụ đến nhà phó giám đốc bệnh viện

20/10/2013 03:00 GMT+7

Chiều 19.10, tuyến QL45 (đoạn qua thị trấn Vạn Hà, H.Thiệu Hóa, Thanh Hóa) đã bị ách tắc nghiêm trọng khi có hàng ngàn người hiếu kỳ đi theo chiếc xe ô tô chở quan tài sản phụ tử vong diễu phố. Sự việc nghiêm trọng hơn khi người thân của sản phụ xấu số đã cho dừng xe trước nhà riêng của bác sĩ Lê Văn Định, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa (BVĐK) H.Thiệu Hóa, để gây áp lực. Một số người đã có hành động phá cửa, đập vỡ đồ đạc của gia đình bác sĩ Định.

 Mang quan tài sản phụ đến nhà phó giám đốc bệnh viện 1
Vụ việc đã gây ách tắc nghiêm trọng trên QL45 bởi hàng ngàn người hiếu kỳ đến xem chiếc xe chở quan tài sản phụ xấu số - Ảnh: N.M

Như Thanh Niên đã thông tin, tối 17.10, sản phụ Nguyễn Thị Xuân (40 tuổi, ngụ tại xã Thiệu Phúc, H.Thiệu Hóa) chuyển dạ và được người nhà đưa đến BVĐK H.Thiệu Hóa chờ sinh. Qua thăm khám, bác sĩ của BV kết luận thai nhi và sản phụ khỏe mạnh bình thường. Đến khoảng 3 giờ ngày 18.10, chị Xuân lên cơn đau bụng dữ dội nên gia đình đề nghị BV tiến hành mổ, nhưng bác sĩ không thực hiện. Một lúc sau, thấy chị Xuân có triệu chứng bất thường nên bác sĩ trực đã đưa chị lên bàn đẻ cấp cứu. Sau đó, gần 6 giờ sáng, gia đình được thông báo là chị Xuân và thai nhi đã tử vong.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, sáng 18.10, Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa đã cử các bác sĩ đến khám nghiệm. Tiếp đó, tối 18.10, Cơ quan pháp y của Công an và Viện KSND tỉnh Thanh Hóa cũng đã đến BV tiến hành mổ khám nghiệm tử thi để điều tra nguyên nhân gây nên cái chết thương tâm của mẹ con chị Xuân. Việc khám nghiệm được tiến hành xong trước 23 giờ 30 đêm 18.10. Đến 8 giờ ngày 19.10, người thân của chị Xuân mới đem một chiếc quan tài và một chiếc tiểu sành đến để khâm liệm cho mẹ con sản phụ xấu số. Sau đó, họ đã mang quan tài hai mẹ con chị Xuân đặt tại hành lang của BV để yêu cầu các cơ quan chức năng nhanh chóng kết luận nguyên nhân vụ việc.

Mang quan tài sản phụ đến nhà phó giám đốc bệnh viện 2 
Quan tài mẹ con sản phụ Xuân đặt tại hành lang BVĐK H.Thiệu Hóa

Sau khi được các cơ quan chức năng khuyên giải, đồng thời Công an H.Thiệu Hóa hỗ trợ xe ô tô vận chuyển nên đến đầu giờ chiều 19.10, người nhà của chị Xuân đã đồng ý mang quan tài rời BV. Tuy nhiên, gia đình đã không cho xe về quê ngay mà buộc chiếc xe chở quan tài phải dừng lại trước nhà bác sĩ Lê Văn Định, ở thị trấn Vạn Hà, H.Thiệu Hóa (bác sĩ Định trực lãnh đạo và là trưởng kíp mổ cho sản phụ Xuân) để gây áp lực. Tại đây, một số người đã kéo vào phía trong phá phách đồ đạc của gia đình bác sĩ Định, khiến Công an H.Thiệu Hóa phải rất vất vả giữ gìn trật tự. Sự việc trên đã gây ách tắc giao thông kéo dài trên QL45 (đoạn qua thị trấn Vạn Hà), khi có hàng ngàn người dân hiếu kỳ kéo đến đi theo chiếc xe chở quan tài. Mãi đến 15 giờ 30, các cơ quan chức năng của H.Thiệu Hóa mới khuyên giải được gia đình đưa thi hài mẹ con sản phụ xấu số về quê an táng.

Trao đổi với báo chí, Giám đốc BVĐK H.Thiệu Hóa Đỗ Đình Hùng cho biết nguyên nhân gây ra cái chết của mẹ con sản phụ Xuân nhiều khả năng do bị tắc mạch ối. Khi lên bàn đẻ, sản phụ Xuân đã có triệu chứng suy hô hấp, suy tuần hoàn, tụt huyết áp. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Giám đốc BV cũng đã ra quyết định tạm dừng công tác đối với toàn bộ ca trực vào đêm 17.10 để phục vụ công tác điều tra. 

 Ngọc Minh

>> Sản phụ chết bất thường, người dân bao vây bệnh viện
>> Một sản phụ tử vong sau sinh
>> Một sản phụ tử vong sau khi sinh 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.