'Ma cô' ở cây xăng gian

21/09/2015 06:42 GMT+7

Không chỉ ăn gian tiền xăng, một số nhân viên cây xăng còn sẵn sàng chửi bới, hăm dọa khách hàng nếu bị phát hiện.

Không chỉ ăn gian tiền xăng, một số nhân viên cây xăng còn sẵn sàng chửi bới, hăm dọa khách hàng nếu bị phát hiện.

Ba người trong kho xăng dàn cảnh “móc túi” khách hàng
Móc túi trắng trợn
Tiếp xúc với chúng tôi, một bảo vệ KP.6, P.Nguyễn Thái Bình (Q.1) bức xúc: “Cây xăng Trần Thiên buôn bán gian lận mấy chục năm nay cả khu phố này ai cũng biết. Không chỉ gian lận với người đi đường mà ngay cả người dân trong khu phố cũng không chừa. Chuyện tranh cãi, to tiếng giữa nhân viên và khách hàng xảy ra cơm bữa”.
Điều đáng nói là những thủ đoạn gian lận của cây xăng này đã từng bị báo chí, truyền hình và cả mạng xã hội phản ánh rất nhiều lần với bằng chứng rõ ràng.
Cây xăng Trần Thiên (số 61 Trần Hưng Đạo, P.Nguyễn Thái Bình, Q.1, TP.HCM) nằm ở vị trí đắc địa (mặt tiền Trần Hưng Đạo, ngay mũi tàu Yersin - Ký Con) nên mỗi ngày có rất đông khách vào đổ xăng.
Cây xăng này có 3 trụ nhưng đa phần nhân viên chỉ bơm ở 2 trụ hai bên (tạm gọi là trụ số 1 và số 3), trụ giữa gần như bỏ không. Thủ thuật mà những nhân viên ở đây thường dùng là đổ xăng chéo (tức là lấy vòi bơm ở trụ này nhưng lại đổ cho khách hàng đang đứng đợi ở trụ xăng kia) và bơm chồng số tiền để thu lợi bất chính; thậm chí có lúc đổ cho 4 khách hàng liên tiếp mà không trả về số 0 như quy định.
Ngày 20.8, chúng tôi đã ghi hình được nhiều khách hàng bị nhân viên ở đây đổ xăng thiếu. Mặc dù nhiều lần bị khách hàng phát hiện hành vi gian lận, phản ứng gay gắt nhưng cả nhân viên và người thu tiền ở đây đều làm ngơ và tiếp tục ngang nhiên móc túi khách hàng như không có chuyện gì xảy ra.
Lúc 18 giờ, khi có rất đông khách hàng đến đổ xăng, sau khi bơm cho một người đàn ông và đồng hồ tính tiền dừng lại ở mức 20.160 đồng (đ), một nhân viên tiếp tục đến đổ cho cô gái đi xe Attila màu đỏ. Cô gái này nhìn chăm chăm vào đồng hồ tính tiền ở trụ giữa mà không biết rằng nhân viên cây xăng đã bơm nối từ 20.160 lên 70.040 đ và đồng hồ nhảy ở trụ số 1. Người đi cùng với cô gái này đưa tờ tiền mệnh giá 500.000 đ và được thối lại… 400.000 đ.
Khi phát hiện hành vi gian lận, hai cô gái này cự cãi vì cho rằng mình bị mất 30.000 đ khi đồng hồ chỉ dừng lại ở mức 70.040 đ. Nhưng thực chất cây xăng đã “nuốt” của hai cô gái này đến 50.000 đ (tính cả 20.160 đ được bơm chồng trước đó). Hai cô gái yêu cầu được “nói chuyện phải trái” nhưng cả nhân viên và người thu tiền đều làm ngơ.
Sau vài phút cãi nhau qua lại với nhân viên cây xăng, hai cô gái tức giận lên xe bỏ đi. Sau khi hai cô gái rời đi, nhân viên này tiếp tục kéo vòi bơm nối từ 70.040 đ lên 110.070 đ cho một thanh niên đi xe AirBlade màu đen; người phụ nữ thu tiền liền chạy ra thu tờ 100.000 đ và thối lại 50.000 đ; nghĩa là thanh niên này vừa bị “móc túi” hơn 10.000 đ mà không biết.
Chưa dừng lại ở đó, sau khi bơm cho người thanh niên, nhân viên không thèm gạt cần trả về 0 như quy định mà cầm vòi đứng chờ một cô gái đang mở cốp xe, rồi đổ nối từ 110.070 đ lên thành 130.032 đ; người phụ nữ tới thu 30.000 đ và tiếp tục “nuốt” của cô gái hơn 10.000 đ.
Bị phát hiện gian lận những nhân viên ở đây thường hô hét, quát tháo, cãi ngang để “chối tội”  -
Ảnh: Đức Tiến - hoài nhơn cắt từ clip
Trước đó, lúc 17 giờ 30 cùng ngày, một người đàn ông chở theo cô gái đi xe AirBlade màu đen tới đổ xăng và đưa trước tờ 50.000 đ. Thấy khách không để ý, người phụ nữ sau khi thu tiền liền đứng “án ngữ” trước màn hình hiển thị số tiền để che mắt khách hàng, khi đồng hồ vừa dừng lại ở mức 40.000 đ thì người này liền lấy tay gạt cần về 0 để “xóa dấu tích” và “bỏ túi” 10.000 đ.
Suốt nhiều ngày ghi nhận ở cây xăng này, chúng tôi đã ghi hình hàng chục trường hợp khách hàng khác bị nhân viên và người phụ nữ thu tiền ở cây xăng Trần Thiên “móc túi” trắng trợn. Thậm chí, có lúc 3 trụ xăng nhưng chỉ bơm 1 trụ, nhân viên còn lại đứng ở trụ kế bên làm nhiệm vụ gạt cần về 0 để “hô biến” số tiền đã bơm, nhằm qua mặt khách hàng.
Lúc 17 giờ 24 ngày 19.8, tại cây xăng này chúng tôi ghi hình được pha dàn cảnh ngoạn mục của người phụ nữ thu tiền và 2 nhân viên đổ xăng. Khi thấy một cô gái vào đổ xăng, một nhân viên liền chạy ra bơm, màn hình hiển thị đến 40.000 đ; trong lúc cô gái đang lấy tiền không để ý, một nhân viên khác đứng gần trụ bơm liền nhanh tay gạt cần số về 0.
Không mảy may đến chuyện bị ăn gian, cô gái đưa cho người phụ nữ tờ tiền 100.000 đ và nhận lại tiền thối 50.000 đ mà không hay biết mình đã bị nhân viên cây xăng ăn chặn 10.000 đ.
Cùng lúc này, một người đàn ông khác cũng vừa trờ xe tới, nhân viên đội mũ lưỡi trai cầm vòi ra đổ, khi đồng hồ dừng lại ở mức 39.000 đ thì nhân viên đứng gần trụ tiếp tục gạt cần về 0 một cách thuần thục. Sau đó, người phụ nữ ra giơ bàn tay 5 ngón (hàm ý khách trả 50.000 đ - PV), lấy tờ 100.000 đ của khách và thối lại 50.000 đ, rồi làm ngơ quay lưng vào bên trong khi người đàn ông vẫn còn thắc mắc việc mình bị đổ xăng thiếu.
Bị “ăn” trắng trợn 11.000 đ, người đàn ông tỏ vẻ bực tức quay sang hỏi nhân viên đứng gần trụ về việc số màn hình hiển thị bao nhiêu thì người này hô: “50 chú”. Người đàn ông đành ngậm bồ hòn lên xe đi khi mọi “vết tích” đã bị xóa sạch.
“Mày không chú ý thì ráng chịu”
 
Khi vị khách này phát hiện hành vi gian lận của nhân viên liền cự cãi nhưng mọi “dấu vết” đã bị xóa sạch
Chiều 24.8, trong vai khách hàng, chúng tôi đến cây xăng Trần Thiên yêu cầu đổ 30.000 đ xăng. Sau khi cầm vòi ở trụ giữa bơm cho một thanh niên và đồng hồ dừng ở mức 20.000 đ, nam nhân viên không gạt về 0 mà tiếp tục bơm nối vào xe của chúng tôi lên 43.000 đ. Bơm xong, nhân viên này nhanh tay tới trụ gạt về 0. Người phụ nữ ra thu của chúng tôi tờ 50.000 đ, thối lại 20.000 đ và “ăn” 7.000 đ.
Khi chúng tôi cự lại thì nam nhân viên đổ xăng hùng hổ xông tới quát lớn: “Thì tao đổ mà mày không chú ý thì mày ráng chịu. Đ.M. Thằng khùng. Mày bố láo hả? Bố láo hả?”.
Suốt thời gian theo dõi ở khu vực cây xăng Trần Thiên, chúng tôi ghi nhận nhiều trường hợp khách hàng phát hiện gian lận và xảy ra cự cãi với nhân viên; thậm chí có lúc khách hàng yêu cầu nhân viên trả về 0 nhưng những nhân viên ở đây tự ý giở cốp xe của khách hàng dí vòi có ý định bơm nối số tiền. Hai bên xảy ra giằng co và nhân viên miệng lầm bầm, quát tháo khi bị khách hàng ngăn cản hành vi gian lận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.