Lý Sơn triển khai đối phó bão số 12

03/11/2013 17:40 GMT+7

(TNO) Trước diễn biến phức tạp của bão số 12, ngày 3.11, Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão H.Lý Sơn, Quảng Ngãi, đã họp và triển khai một số biện pháp đối phó khi bão đổ bộ.

(TNO) Trước diễn biến phức tạp của bão số 12, ngày 3.11, Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão H.Lý Sơn, Quảng Ngãi, đã họp và triển khai một số biện pháp đối phó khi bão đổ bộ.

Lý Sơn: Sẵn sàng đối phó với bão số 12
Tàu cá của ngư dân Lý Sơn chạy về đảo tránh trú bão số 12 - Ảnh: V.M

Tại vũng neo trú tàu thuyền An Hải, trên 200 tàu cá của ngư dân đang tham gia khai thác tại ngư trường trong và ngoài tỉnh được lực lượng Biên phòng và Ban quản lý, hướng dẫn vào nơi neo đậu an toàn.

Ngoài tàu cá của ngư dân địa phương, hàng chục tàu cá của ngư dân các tỉnh Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Định cũng đã vào neo đậu tránh trú bão.

Bà Phạm Thị Hương, Phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Phòng chống lụt bão H.Lý Sơn cho biết hiện đã có 7/8 phương tiện tàu cá của ngư dân địa phương đang hoạt động tại ngư trường Hoàng Sa chạy về đảo và vào nơi neo trú, còn tàu cá QNg 96679 TS của ngư dân Bùi Đại, ở thôn Tây xã An Hải, trên tàu có 14 lao động cũng đang trên đường chạy về đảo, dự kiến tàu cá này sẽ cập đảo trong tối nay.

Bên cạnh việc kêu gọi hướng dẫn phương tiện tàu cá chạy vào nơi tránh trú an toàn, H.Lý Sơn còn phân công lực lượng xuống địa bàn kiểm tra các công trình như hồ chứa nước, tuyến kè chắn sóng Đông Nam đảo..., đẩy mạnh tuyên truyền vận động người dân chủ động chằng chống nhà cửa, thu hoạch hoa màu trên đồng, đề phòng bão đổ bộ trong đêm tối.

Chiều 3.11, trên đảo Lý sơn đã có gió cấp 5 cấp 6, giật trên cấp 6.

Văn Mịnh

>> Bão số 12 đổi hướng đang đi vào Thừa Thiên-Huế đến Bình Định
>> Bão số 12 luẩn quẩn gần Hoàng Sa
>> Tàu cá trôi dạt trên đường tránh bão số 12
>> Bão số 12 hướng vào các tỉnh từ Quảng Trị đến Phú Yên
>> Bão số 12 hướng vào miền Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.