Ly kỳ vụ án người tình của nữ đại gia: Nhận tội và phản cung

26/12/2014 04:16 GMT+7

Trong khi nữ đại gia và người nhà bị can kể câu chuyện hoàn toàn khác như chúng tôi đã đề cập ở các bài trước, cáo trạng của Viện KSND TP.HCM vẫn quyết định truy tố Phạm Châu Tony về hành vi cướp chiếc nhẫn kim cương trị giá 7 tỉ đồng.

Trong khi nữ đại gia và người nhà bị can kể câu chuyện hoàn toàn khác như chúng tôi đã đề cập ở các bài trước, cáo trạng của Viện KSND TP.HCM vẫn quyết định truy tố Phạm Châu Tony về hành vi cướp chiếc nhẫn kim cương trị giá 7 tỉ đồng.

Tony (giữa) nhận giải 3 trong một cuộc thi nghề tóc

Tony (giữa) nhận giải 3 trong một cuộc thi nghề tóc - Ảnh: Người nhà Tony cung cấp

Cáo trạng cũng nêu rõ: Tony và bà L.T.K.H có quan hệ tình cảm với nhau. Trưa 8.7.2013, cả hai gọi điện thoại hẹn gặp nhau. Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, bà H. điều khiển ô tô hiệu Mercedes đến trạm xe buýt chợ Bến Thành (Q.1, TP.HCM) đón Tony đến một quán trên đường Trần Não (Q.2) ăn tối.

Trong khi ăn, Tony nói với bà H. là sắp đi làm ăn xa, đồng thời hỏi xin bà giúp đỡ một ít về tiền bạc. Không được bà H. đồng ý nên hai bên bất đồng.

Đánh, cướp táo tợn

Cáo trạng cho biết, sau khi tính tiền, bà H. lái xe, chở Tony ngồi ghế phía trước và nhiều lần yêu cầu Tony xuống đón taxi về. Tony không đồng ý xuống xe và yêu cầu bà H. tiếp tục chở đi tìm chỗ đón taxi.

Hồ sơ vụ án Phạm Châu Tony bị truy tố về tội “cướp tài sản” đã được Viện KSND TP.HCM chuyển qua TAND TP.HCM vào ngày 3.11.2014. Dự kiến, phiên tòa sẽ được mở vào ngày 6.1.2015, tuy nhiên lịch xét xử đã được dời qua ngày 16.1.2015.

Khi đến ngã ba đường Nguyễn Văn Hưởng và đường vào khu dân cư Eden (thuộc P.Thảo Điền, Q.2), khoảng  21 giờ, thấy vắng người qua lại, Tony bất ngờ dùng chân trái với sang đạp thắng xe và kéo cần số về chế độ P làm xe dừng lại rồi chồm người sang, dùng tay đẩy vào vùng cổ bà H., ấn bà H. ngồi áp sát vào lưng ghế. Tiếp đó, Tony dùng hai tay nắm hai tay bà H., bước chân trái ra phía sau ghế của bà H., bẻ hai tay bà ra phía sau đầu để tháo lấy chiếc nhẫn có đính hạt kim cương đeo ở ngón áp út bàn tay phải của bà. Nhưng do bà H. nắm chặt bàn tay lại nên Tony không lấy được. Trong lúc giằng co, bà H. bấm hạ cửa kính xe kêu cứu. Tony bịt miệng bà H. lại, đồng thời đấm một cái vào mặt bà H. rồi bẻ thẳng ngón tay đeo nhẫn của bà để tháo lấy chiếc nhẫn. Bà H. tiếp tục kêu cứu, cố sức nắm lại được chiếc nhẫn đang ở trong lòng bàn tay của Tony và giằng lại được.

Nghe tiếng và thấy việc bà H. mở cửa kính ô tô kêu cứu, nhân chứng là anh L.T.G (bảo vệ khu dân cư Eden) đến cầm đèn pin soi vào ô tô, thấy Tony đang cầm tay bà H. giằng co và bà H. cầm chìa khóa ô tô đưa cho anh G., kêu cứu. Tony nhìn anh G. nói: “Không phải chuyện của mày, biến đi”, nên anh G. quay lại chốt bảo vệ.

Nhân chứng thứ hai là anh Đ.T.B (bảo vệ khu dân cư Eden) đi đến, thấy Tony đang giằng co với bà H. nên chạy vào chốt bảo vệ lấy điện thoại báo cho Công an P.Thảo Điền, còn anh G. gọi điện báo công an khu vực.

Cáo trạng cũng nêu, lợi dụng lúc Tony đang chú ý đến hai nhân chứng trên, bà H. dùng tay trái mở cửa xe ô tô, chuyển chiếc nhẫn từ tay phải qua tay trái rồi nhoài người thoát ra khỏi xe nhưng bị ngã nằm sấp dưới đường. Lập tức, Tony cũng nhoài người theo, nằm đè lên bà H. và tiếp tục giằng lấy chiếc nhẫn. Tony nắm tóc bà H. kéo ra sau và cắn vào vai trái của bà H. Bà H. vùng dậy chạy được về phía đuôi xe.

Tony quay trở lại ô tô ngồi vào ghế lái xe, lấy chiếc giỏ xách của bà H. để trên đùi. Bà H. quay lại giật lấy được giỏ xách và chạy về phía chốt bảo vệ kêu cứu. Tony mở cửa xe đuổi theo, nhưng thấy có nhiều bảo vệ đang đứng tại chốt gác nên quay lại xe thì phát hiện 2 chiếc ĐTDĐ của bà H. bị rơi ra khỏi xe ô tô nằm dưới đất cạnh cửa xe nên lấy 2 điện thoại này rồi bỏ đi.

Khi nhìn thấy Tony bỏ đi, bà H. cầm chiếc nhẫn và giỏ xách đi ra ô tô, tìm lại được chìa khóa, nổ máy chạy về nhà.

Liên tục thay đổi lời khai

Trong khi đó tại hiện trường, nhận được tin báo, Công an P.Thảo Điền có mặt và yêu cầu Tony về trụ sở làm việc. Sau đó, công an phường đưa Tony đi tìm và thu hồi vật chứng là 2 ĐTDĐ của bà H. Theo giám định tài sản của Hội đồng giám định giá trong tố tụng hình sự cấp quận - UBND Q.2, 2 ĐTDĐ mà Tony lấy đi, 1 cái có giá 60.000 đồng và 1 cái giá 350.000 đồng.

Lúc đầu tại cơ quan điều tra, Tony khai nhận hành vi phạm tội của mình. Nhưng về sau bị can liên tục thay đổi lời khai, không thừa nhận đánh bà H. để cướp chiếc nhẫn mà chỉ thừa nhận lấy 2 ĐTDĐ của bà H.

Tuy nhiên, cáo trạng kết luận: Phạm Châu Tony đã có hành vi dùng vũ lực khống chế nhằm chiếm đoạt 1 nhẫn có đính hạt kim cương (trị giá 7 tỉ đồng) và 2 ĐTDĐ (trị giá 410.000 đồng) của bà H. Hành vi phạm tội của bị can Tony đã xâm phạm đến quyền sở hữu về tài sản của người khác, gây mất trật tự, an toàn xã hội. Do đó, cần phải được xử lý nghiêm để cải tạo, giáo dục bản thân bị can và phòng ngừa chung đối với xã hội.

Về hành vi Tony dùng vũ lực đánh bà H., theo bản giám định pháp y của Trung tâm pháp y TP.HCM kết luận tỷ lệ thương tích của bà H. là 7%. Tuy nhiên, do bà H. không yêu cầu xử lý hình sự đối với Tony về hành vi này nên không có cơ sở truy cứu trách nhiệm hình sự.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.