Lực lượng công an trắng đêm giúp dân chống bão

15/10/2013 03:55 GMT+7

(TNO) Đến 23 giờ 30 phút ngày 14.10 sức gió tại TP.Huế cũng đã mạnh dần lên cấp 7, cấp 8 kèm mưa to. Cùng với nhiều lực lượng PCLB tại chỗ, các chiến sĩ công an của tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng đã trầm mình trong mưa gió để giúp dân chống bão.

>> Bão số 11: Nhiều nơi tại Đà Nẵng chìm trong bóng tối trước giờ bão đổ bộ
>> Bão số 11: Gió bão bắt đầu giật ở vùng biển Chân Mây
>> Bộ đội giúp dân ứng phó bão số 11
>> Tâm bão số 11 vào Quảng Trị - Quảng Nam

Xác định cơn bão số 11 là cơn bão mạnh, có thể gây mưa to, gió mạnh và ngập lụt trên diện rộng, từ chiều 14.10, thiếu tướng Mai Văn Hà, Giám đốc Công an tỉnh đã thị sát vùng xung yếu, chỉ đạo công an các đơn vị tập trung giúp dân phòng chống bão.

Giám đốc công an tỉnh cũng đã có lệnh triển khai ứng trực 100% quân số. Đồng thời, khẩn trương triển khai lực lượng tham gia phòng chống bão lụt, tuyên truyền, vận động, giúp dân di dời người và tài sản đến nơi an toàn.

Theo đó, lực lượng công an tỉnh đã có mặt tại vùng xung yếu, thấp trũng phường Phú Hậu, Phú Hiệp, Kim Long, Phú Bình và thuyền bè trên lưu vực sông Hương... phối hợp với chính quyền tổ chức di dời các hộ neo đơn, già yếu nhà cửa tạm bợ đến nơi an toàn. Đồng thời chuẩn bị các phương án để cứu hộ cứu nạn, chuẩn bị lương thực, thực phẩm, thuốc chữa bệnh… khi bão đổ bộ vào cũng như khi xảy ra lũ lụt sau bão.

Công an TP.Huế cũng đã ra quân tuyên truyền, vận động nhân dân, chằng chống nhà cửa, neo đậu tàu thuyền đúng nơi an toàn. Lực lượng công an cũng đã thường xuyên kiểm tra tại các bến đò ngang, bến thuyền du lịch... để giám sát, không cho đi lại và ở lại thuyền khi bão đổ bộ vào.

Trên lưu vực sông Hương hàng chục thuyền du lịch đã được lực lượng Cảnh sát đường sông Công an TP.Huế hướng dẫn nơi neo đậu an toàn. Lực lượng Công an đã kiên quyết cưỡng chế di dời nhiều đò nhỏ đánh bắt cá, neo đậu không đúng nơi qui định. Đến nay lực lượng công an đã vận động 120 thuyền rồng du lịch, 41 hộ dân vạn đò đưa người và phương tiện đến nơi neo đậu tránh bão an toàn.

Thiếu tá Đặng Phúc Xuân, Đội phó CSGT CA TP.Huế cho biết bên cạnh việc bảo đảm an toàn tính mạng cho nhân dân, công lực lượng CSGT công an TP.Huế cũng đã triển khai lực lượng tuần tra bảo vệ, hướng dẫn giao thông, cảnh báo cho người dân biết các điểm trọng yếu, nước sâu, chảy xiết dễ xảy ra tai nạn khi có lụt như:  Đập Đá, cửa Ngăn, cửa Quảng Đức, cửa Thượng Tứ và các cầu cống, kênh mương, các hồ, điểm cây xanh, cột điện ngã để đảm bảo an toàn. Và đảm bảo trật tự an toàn giao thông, chống ùn tắc cho người dân đi tránh bão, lụt cũng như kịp thời phục vụ, hỗ trợ cấp cứu các trường hợp tai nạn, sinh đẻ, ốm đau đột xuất…

Trung tá Lê Quang Trúc, Trưởng CA P.An Cựu, TP.Huế cho biết từ chiều 14.10, công an phường đã phối hợp với chính quyền địa phương di dời 150 nhân khẩu chủ yếu người già, trẻ em ở tổ 21, khu vực 4, P.An Cựu lên trú ẩn tại nhà thi đấu, khoa giáo dục thể chất Đại học Huế.

Từ chiều tối cho đến nay, lực lượng Công an TP.Huế đã sát cánh cùng các cấp chính quyền di dời 428 hộ với trên 1.500 nhân khẩu đến nơi an toàn.

Lực lượng công an thức đêm giúp dân chống bão

Lực lượng công an thức đêm giúp dân chống bão1

Lực lượng công an thức đêm giúp dân chống bão2

Lực lượng công an thức đêm giúp dân chống bão3

Lực lượng công an thức đêm giúp dân chống bão3

Lực lượng công an thức đêm giúp dân chống bão4

Lực lượng công an thức đêm giúp dân chống bão6

Lực lượng công an thức đêm giúp dân chống bão7
Những hình ảnh về lực lượng Công an Thừa Thiên-Huế trầm mình trong mưa bão giúp dân - Ảnh Trần Hồng - Lê Dương

Bùi Ngọc Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.