Lừa luật sư đến hiện trường để hành hung ?

26/11/2012 03:25 GMT+7

Luật sư Nguyễn Văn Thuộm, Trưởng văn phòng luật sư Á Đông, người bị đánh trọng thương vào chiều 24.11, cho rằng đây là vụ việc nghiêm trọng có tổ chức và chính ông bị lừa đến hiện trường để nhóm côn đồ ra tay.

Lừa luật sư đến hiện trường để hành hung ?
Luật sư Thuộm đang điều trị ở Bệnh viện Việt Tiệp, Hải Phòng với tình trạng bị vỡ hộp sọ - Ảnh: P.H.S

Tin từ Công an Q.Hồng Bàng (Hải Phòng) hôm qua cho biết đã nhận được báo cáo về vụ việc. Công an đã vào cuộc và đang tiến hành điều tra. Vụ việc có liên quan đến chi nhánh Công ty CP kim khí Hà Nội tại Hải Phòng nhưng do hôm qua là ngày nghỉ nên việc triệu tập những người có liên quan sẽ được thực hiện vào hôm nay (26.11).

Chiều cùng ngày, Văn phòng luật sư Á Đông cũng đã có công văn gửi Viện KSND Q.Hồng Bàng đề nghị khởi tố vụ án hình sự cố ý gây thương tích và cướp tài sản đối với vụ việc trên.

Bị đánh do tư vấn nợ ?

Tiếp xúc với Thanh Niên tại Khoa Phẫu thuật thần kinh, Bệnh viện đa khoa Việt Tiệp, luật sư (LS) Thuộm cho biết sẽ làm đơn tố cáo hành vi của ông Đoàn Văn Long, Giám đốc chi nhánh Công ty CP kim khí Hà Nội tại Hải Phòng (trụ sở tại 67 Ngô Quyền) và nhóm côn đồ cố ý gây thương tích và cướp tài sản (gồm 1 chiếc đồng hồ và một lắc vàng 5 chỉ của ông); đồng thời đề nghị cơ quan công an khởi tố vụ án, khởi tố bị can, yêu cầu bồi thường thiệt hại về sức khỏe và tài sản cho ông.

LS Thuộm cho biết, để lừa ông đến hiện trường sáng 24.11, một người có số điện thoại 01272726494 gọi điện nhiều lần vào máy ông xin tư vấn việc riêng, rồi hẹn gặp tại khu vực Nhà máy đóng tàu Sông Cấm. Sau khi gặp nhau, cả hai tìm quán cà phê gần đó nói chuyện. Tuy nhiên, đi được một đoạn thì người này biến mất và xuất hiện nhóm côn đồ xông vào đánh ông.

Về nguyên nhân vụ việc, theo LS Thuộm, do trước đó ông đã đứng ra tư vấn pháp lý cho Công ty Thống Nhất (kinh doanh dịch vụ vận tải, trụ sở tại 365 Lê Thánh Tông, Ngô Quyền) trong việc thanh toán công nợ với chi nhánh Công ty CP kim khí Hà Nội tại Hải Phòng.

Ông Nguyễn Văn Thống, Giám đốc Công ty Thống Nhất, cũng xác nhận đầu năm 2012 có mời LS Thuộm làm phó giám đốc công ty, đảm nhận toàn bộ việc trợ giúp pháp lý. Ông Thống cho biết thêm, công ty ông có thuê mặt bằng của chi nhánh Công ty CP kim khí Hà Nội tại Hải Phòng ở 67 Ngô Quyền để làm bãi đỗ xe container với giá 33 triệu đồng/tháng, đến nay còn nợ 4 năm tiền điện, 1 năm tiền thuê bãi và công ty đã ứng trước 80 triệu đồng. Hôm 23.11, hai bên có buổi làm việc, trong đó có Phó tổng giám đốc Công ty CP kim khí Hà Nội, Giám đốc chi nhánh Hải Phòng là ông Đoàn Văn Long, phía Công ty Thống Nhất có ông Thống và LS Thuộm. Tại buổi làm việc, phía Công ty CP kim khí Hà Nội đưa ra ý kiến nếu Công ty Thống Nhất không thanh toán tiền sẽ tiến hành xiết nợ, nhưng LS Thuộm phản đối.

“Nom quen nên vào can ngăn”

Trả lời Thanh Niên hôm qua, ông Long nói vào lúc xảy ra vụ việc LS Thuộm bị đánh, do nhà ở gần đó nên ông có đi ngang, qua, thấy ông Thuộm “nom quen nên có vào can ngăn”. Ông khẳng định không quen biết nhóm hành hung LS Thuộm và còn khẳng định, nếu không có sự can thiệp của ông thì LS Thuộm còn bị đánh đau hơn. Thậm chí khi LS Thuộm được một người đưa đi cấp cứu, ông còn ở lại hiện trường giữ xe cho vị LS này...

Trong khi đó, theo chị Nguyễn Thị H. (50 tuổi, nhà ở gần cổng Trường tiểu học Ngô Gia Tự), vào thời điểm xảy ra vụ việc chị đang bán hàng ở cửa nhà thì thấy một người đàn ông trạc 40 tuổi đi xe máy đến khu vực này thì bị một nhóm khoảng 6-7 người đi trên 4 xe máy ép sát vào lề đường. Sau đó, cả nhóm xông vào đấm đá người đàn ông này túi bụi. Khi nạn nhân cúi mặt xuống và cố gắng dùng hai tay che vùng mặt thì một người trong nhóm nhặt một viên gạch chỉ bên đường đập thẳng vào đỉnh đầu khiến nạn nhân loạng choạng, máu chảy ra rất nhiều. Thậm chí khi nạn nhân kêu “cướp, cướp” thì còn bị nhóm này đấm đá thêm.

Anh Trần Văn H. (35 tuổi, nhân chứng cũng có mặt tại hiện trường thời điểm xảy ra vụ việc) cho biết, đám thanh niên xông vào đánh đấm người đàn ông đi một mình trên trong 5 phút. Trong suốt khoảng thời gian xảy ra vụ việc, có một người đàn ông to béo có mặt nhưng không can ngăn. Chỉ đến khi thấy nạn nhân bị đập gạch vào đầu chảy quá nhiều máu thì người đàn ông này mới nói “thôi đủ rồi đấy”, lúc này nhóm trên mới dừng tay và bỏ đi. Trước khi bỏ đi, một tên trong nhóm còn hỏi người đàn ông to béo: “Được chưa anh, bọn em về nhé!”.

Nhân chứng này cũng cho biết thêm, nạn nhân được một người đi xe gắn máy chở vào Trạm y tế P.Thượng Lý sơ cứu. Người đàn ông to béo còn ngồi lại hiện trường và đem xe máy của nạn nhân đi gửi.

Phạm Hải Sâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.