Lừa 21 phụ nữ ở miền Tây sang Trung Quốc bán

18/05/2015 06:22 GMT+7

Viện KSND tỉnh An Giang vừa tống đạt cáo trạng truy tố Nguyễn Thị Hường (50 tuổi, ngụ xã Mỹ Khánh, TP.Long Xuyên), Nguyễn Thị Hồng Phượng (40 tuổi, ngụ P.Châu Phú B, TP.Châu Đốc, An Giang) cùng về tội mua bán người.

Viện KSND tỉnh An Giang vừa tống đạt cáo trạng truy tố Nguyễn Thị Hường (50 tuổi, ngụ xã Mỹ Khánh, TP.Long Xuyên), Nguyễn Thị Hồng Phượng (40 tuổi, ngụ P.Châu Phú B, TP.Châu Đốc, An Giang) cùng về tội mua bán người.
Theo cáo trạng, tháng 7.2012, Phượng nhờ Vương Thị Thùy Trang (ngụ H.Châu Thành, An Giang) giới thiệu Phượng lấy chồng Trung Quốc (TQ). Trang đưa Phượng đi gặp Hường và Nguyễn Thị Thơm (em ruột Hường, ngụ xã Mỹ Khánh, TP.Long Xuyên). Sau đó Hường và Thơm đưa Phượng đến bán cho Huệ (không rõ họ tên, địa chỉ) với giá 35 triệu đồng. Tháng 8.2012, Huệ đưa Phượng sang TQ bán cho Li Miên Fan (ngụ tỉnh Hà Nam) làm vợ với giá 4,6 vạn nhân dân tệ (hơn 160 triệu đồng). Trong thời gian chung sống, Li Miên Fan nói với Phượng quay về VN tìm phụ nữ đưa sang bán cho đàn ông TQ làm vợ. Tháng 10.2012, Phượng về VN, tìm gặp 2 chị em Hường, Thơm nói tìm phụ nữ bán cho Phượng với giá 50 - 55 triệu đồng/người (độ tuổi từ 18 - 29), và giá 40 triệu đồng/ người (phụ nữ trên 30 tuổi).
Từ tháng 11.2012 đến tháng 12.2013, thông qua giới thiệu của Trang, Lê Thị Út Em, Phan Thị Duyên, Lê Thanh Thúy, Nguyễn Văn Hồng, Nguyễn Thanh Tuấn, Nguyễn Thị Xoàng cùng người thân của các bị hại, Phượng móc nối với Hường, Thơm đưa 21 phụ nữ ngụ ở các tỉnh Hậu Giang, Kiên Giang, An Giang sang TQ giao lại cho Li Miên Fan. Những người này vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên khi nghe dụ dỗ sang TQ làm công nhân hưởng lương cao, lấy chồng TQ có tiền gửi về giúp gia đình đã tin tưởng, sau khi qua đến TQ họ mới biết bị bán. Trong số các nạn nhân có chị C. (ngụ An Giang) bị bán cho người đàn ông câm điếc; chị N.T.H (ngụ An Giang) thì bị bán lần lượt qua 2 người đàn ông TQ.
Trong số 21 phụ nữ bị lừa sang TQ, vợ chồng Phượng đã bán được 19 người, còn lại 2 người không bán được nên chúng đẩy về VN. Đầu năm 2014, một số nạn nhân bị bán bỏ trốn được về VN đã làm đơn tố cáo đến cơ quan chức năng. Ngày 25.2.2014, khi Phượng tới cửa khẩu Long Bình (H.An Phú, An Giang) định trốn sang Campuchia thì bị Đồn biên phòng cửa khẩu phát hiện, bắt giữ. Còn Hường tới Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng An Giang đầu thú. Nguyễn Thị Thơm thì bỏ trốn, hiện đang bị truy nã.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.