Lốc xoáy tại Quảng Trị, hơn 150 nhà bị tốc mái

10/05/2015 11:40 GMT+7

(TNO) Sáng 10.5, người dân cùng chính quyền một số xã thuộc 2 huyện Vĩnh Linh và Gio Linh (Quảng Trị) đang tiếp tục khẩn trương khắc phục hậu quả của trận lốc xoáy quét qua địa bàn vào chiều 9.5.

(TNO) Sáng 10.5, người dân cùng chính quyền một số xã thuộc 2 huyện Vĩnh Linh và Gio Linh (Quảng Trị) đang tiếp tục khẩn trương khắc phục hậu quả của trận lốc xoáy quét qua địa bàn vào chiều 9.5.

 Lốc xoáy làm hàng trăm ha lúa đổ rạp, không thể thu hoạch bằng máy mà phải thu hoạch bằng tay. Lốc xoáy làm hàng trăm ha lúa đổ rạp, không thể thu hoạch bằng máy mà phải thu hoạch bằng tay
Theo ông Lê Tiến Dũng, Trưởng phòng NN-PTNT H.Vĩnh Linh, dù chưa có con số thống kê chính xác 100% nhưng ít nhất cơn lốc đã làm khoảng 100 nhà dân ở 3 xã Vĩnh Sơn, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang tốc mái từ 30% trở lên. Các công trình chợ, trường học... cũng bị ảnh hưởng nặng nề. “Chúng tôi đang cho người thống kê lại số lúa bị đổ, số cây cao su, hồ tiêu bị gãy...Thiệt hại về nông nghiệp đối với người dân là không hề nhỏ”, ông Dũng nói.
Nhà ông Phạm Hữu Bắc (thôn Tiên An, xã Vĩnh Sơn) tan hoang sau trận lốc
Trong khi đó, ghi nhận của PV Thanh Niên Online vào sáng cùng ngày, Vĩnh Sơn là xã bị thiệt hại nặng nhất do trận lốc này. Các cánh đồng lúa của xã đang đến mùa thu hoạch đều bị quật đổ rạp. Người dân phải khẩn trương ra đồng thu hoạch (phải cắt bằng tay chứ không thể cắt máy) và cho hay sản lượng ít nhất sẽ bị giảm 20%.
Tại thôn Tiên An (xã Vĩnh Sơn) có hàng chục ngôi nhà bị lốc bưng hết mái, trống hoác... Một phần mái nhà xe trường tiểu học xã Vĩnh Sơn và toàn bộ chợ trung tâm xã Vĩnh Sơn cũng đổ sập sau lốc.
Tại H.Gio Linh, tác hại của lốc còn lan ra nhiều xã hơn như: Gio Thành, Gio Mỹ, Trung Sơn, Trung Hải, Trung Giang...
Ông Lê Văn Viễn, Trưởng phòng NN-PTNT huyện này cho hay có ít nhất 60 ngôi nhà trong toàn huyện bị tốc mái và ông đang trực tiếp đi cùng đoàn lãnh đạo tỉnh, huyện đến kiểm tra, thăm hỏi các hộ dân này.
Cũng theo ông Viễn, xã Trung Sơn là địa phương bị thiệt hại nặng nhất với 37 nhà tốc mái và điều mà ông quan ngại nhất chính là diện tích lúa bị đổ trên toàn huyện lên đến hàng trăm ha.
 
Nhà bà Trần Thị Bòn (90 tuổi, trú thôn Tiên An, xã Vĩnh Sơn, H.Vĩnh Linh; vợ liệt sĩ) bị tốc hết 100% mái
Anh Đào Văn Hậu (bìa phải, trú xã Trung Sơn, H.Gio Linh) ngao ngán vì 70m2 tôn của gia đình bị thổi bay
Trận lốc làm nhiều công trình ở xã Vĩnh Sơn tan hoang
Chợ Vĩnh Sơn bị sập sau lốc
Người dân mua ngói, tấm lợp về lợp lại mái nhà
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.