Lốc xoáy lớn làm sập và tốc mái 59 ngôi nhà

21/04/2015 16:03 GMT+7

(TNO) Hôm nay 21.4, hàng trăm bộ đội, dân quân và công an giúp người dân huyện Đơn Dương (Lâm Đồng), sửa lại nhà cửa sau cơn mưa đá và lốc xoáy lớn xảy ra chiều 20.4.

(TNO) Hôm nay 21.4, hàng trăm bộ đội, dân quân và công an giúp người dân huyện Đơn Dương (Lâm Đồng), sửa lại nhà cửa sau cơn mưa đá và lốc xoáy lớn xảy ra chiều 20.4.

Cơn lốc xoáy lịch sử làm sập và tốc mái 59 ngôi nhàKhu tập thể giáo viên trường Tiểu học Ka Đơn bị tốc mái

Ông Lê Hữu Túc, Phó chủ tịch UBND huyện Đơn Dương, cho biết trận mưa đá và lốc xoáy gây thiệt hại cho thị trấn Thạnh Mỹ và 2 xã Ka Đơn và Ka Đô, trong đó xã Ka Đơn gánh chịu thiệt hại nặng nhất. Từ chiều tối ngày 20.4 và cả ngày hôm nay có khoảng 180 bộ đội cùng 20 công an đến Ka Đơn giúp dân thu dọn tài sản và sửa lại nhà cửa.

Ông Kiều Đình Nho, Chủ tịch UBND xã Ka Đơn cho biết ông sống ở đây lâu năm rồi nhưng đây là lần đầu tiên chứng kiến trận mưa đá và lốc xoáy khủng khiếp thế này. Thống kê toàn xã có 59 ngôi nhà bị sập và tốc mái, trong đó có 2 nhà bị sập và 3 nhà bị tốc mái hoàn toàn. Toàn xã Ka Đơn có gần 61 ha rau màu bị thiệt hại, gần 7 ha nhà lưới và nhà kính bị sập, có những mái vòm nhà kính bị lốc cuốn xa gần 1km; thiệt hại ước tính hàng tỉ đồng.
Tại thôn Ka Đê có đến 26 ngôi nhà bị tốc mái, trong đó nhà tập thể của giáo viên trường Tiểu học Ka Đơn. Sáng nay, bộ đội giúp các giáo viên di chuyển đồ dùng đến ở nơi an toàn. Chị Trần Thị Ngọc (thôn Ka rái 2) có nhà bị sập hoàn toàn chỉ trong tích tắc bàng hoàng kể lại: “Khi lốc xảy ra tôi ở nhà một mình, bị mái tôn và cây gỗ đè lên người, đến khi cơn mưa chấm dứt mới tìm đường bò ra ngoài kêu cứu”. Toàn bộ ngôi nhà và tất cả tài sản trong nhà chị Ngọc bị hư hại hoàn toàn, hiện bộ đội đã giúp dựng lều tạm để chị Ngọc trú qua đêm
Trung tá Lê Quốc Huy, Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban chỉ huy quân sự (Ban CHQS) huyện Đơn Dương cho biết ngay khi nhận được tin Ban CHQS huyện đã cử hàng chục chiến sĩ và dân quân tại chỗ vào giúp dân. Đến sáng 21.4, Ban CHQS huyện điều động 150 cán bộ, chiến sĩ gồm bộ đội thường trực, dân quân cơ động, dân quân tại chỗ đến giúp các gia đình bị sập nhà, bay mái. Bên cạnh đó, Công an huyện Đơn Dương điều động khoảng 20 công an đến xã Ka Đơn giúp dân khắc phục hậu quả.
Thanh Niên Online ghi lại một số hình ảnh thiệt hại do cơn mưa đá và lốc xoáy gây ra:

Cơn lốc xoáy lịch sử làm sập và tốc mái 59 ngôi nhà  2Nhà ông Võ Văn Minh thôn K’ răng Gọ bi tốc hết mái
Cơn lốc xoáy lịch sử làm sập và tốc mái 59 ngôi nhà 3
 
Cơn lốc xoáy lịch sử làm sập và tốc mái 59 ngôi nhà 5Một căn nhà bị tốc hết mái
Cơn lốc xoáy lịch sử làm sập và tốc mái 59 ngôi nhà 6Tôn bay ngổn ngang
Cơn lốc xoáy lịch sử làm sập và tốc mái 59 ngôi nhà 7Nhà kính của anh Nguyễn Văn Hòa, thôn Hòa Lạc sau lốc xoáy
Cơn lốc xoáy lịch sử làm sập và tốc mái 59 ngôi nhà 8Vườn rau củ ở thôn Hòa Lạc tan tác sau mưa đá
Cơn lốc xoáy lịch sử làm sập và tốc mái 59 ngôi nhà 9Bộ đội giúp giáo viên di chuyển đồ đạc đến nơi an toàn
Cơn lốc xoáy lịch sử làm sập và tốc mái 59 ngôi nhà 10Bộ đội và công an giúp dân dựng lại nhà bị sập
Cơn lốc xoáy lịch sử làm sập và tốc mái 59 ngôi nhà 11
Cơn lốc xoáy lịch sử làm sập và tốc mái 59 ngôi nhà 12
 
Cơn lốc xoáy lịch sử làm sập và tốc mái 59 ngôi nhà 14Nông dân khắc phục hậu quả sau mưa đá và lốc xoáy
Cơn lốc xoáy lịch sử làm sập và tốc mái 59 ngôi nhà 15Bộ đội dựng lán trại giúp những hộ bị sập có chỗ trú tạm
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.