Ban An toàn giao thông cho rằng, đến nay hư hỏng vẫn chưa được khắc phục nên việc cho phép xe trọng tải 30 tấn qua cầu đã gây lo lắng về độ an toàn. Hơn nữa, các cầu kế cạnh như Suối Linh (Đồng Nai) và Rạch Chiếc (TP.HCM) đều gắn biển báo cho xe dưới 25 tấn nếu nâng trọng tải lên 30 tấn dẫn đến thiếu đồng bộ về tải trọng các cầu trong hệ thống giao thông liên hoàn.
Việc kiểm tra trọng tải xe qua cầu thiếu khả thi vì lực lượng trực cầu không thể nhận biết xe quá tải bằng trực quan và vị trí của khu vực cầu Đồng Nai cũng không đủ điều kiện dừng xe. Cuối cùng, việc giữ khoảng cách 30m khó thực hiện do lượng xe qua cầu quá đông (khoảng 50.000 lượt ô tô/ngày đêm) nên nếu tăng khoảng cách lên 40m là không thực tế.
H.Tuấn
Bình luận (0)