'Hai luật sư bảo vệ Đỗ Đăng Dư' bị côn đồ hành hung: Liên đoàn luật sư đề nghị khởi tố vụ án

04/11/2015 10:54 GMT+7

(TNO) Liên đoàn LS Việt Nam đề nghị Bộ trưởng Bộ Công an và Giám đốc Công an TP.Hà Nội có ý kiến chỉ đạo khởi tố vụ án, khởi tố bị can, làm rõ đối tượng hành hung gây thương tích và cướp tài sản của LS Lê Văn Luân và LS Trần Thu Nam.

(TNO) Liên đoàn LS Việt Nam đề nghị Bộ trưởng Bộ Công an và Giám đốc Công an TP.Hà Nội có ý kiến chỉ đạo khởi tố vụ án, khởi tố bị can, làm rõ đối tượng hành hung gây thương tích và cướp tài sản của LS Lê Văn Luân và LS Trần Thu Nam.

Những hình ảnh về luật sư Trần Thu Nam bị đánh được đăng tải trên Facebook của LS Lê Văn Luân và Trần Thu NamNhững hình ảnh về luật sư Trần Thu Nam bị đánh được đăng tải trên Facebook của LS Lê Văn Luân và Trần Thu Nam
Ngày 4.11, Luật sư (LS) - Tiến sĩ (TS) Phan Trung Hoài, Phó chủ nhiệm Liên đoàn LS Việt Nam cho biết liên đoàn đã có văn bản gửi Bộ trưởng Bộ Công an và Giám đốc Công an TP.Hà Nội liên qua đến việc LS Lê Văn Luân và LS Trần Thu Nam bị côn đồ hành hung.
Theo đó, Liên đoàn LS Việt Nam vừa nhận được đơn đề nghị về việc bảo vệ quyền lợi của LS Nguyễn Hà Luân, Trưởng Văn phòng LS Hưng Đạo Thăng Long (thuộc Đoàn LS TP.Hà Nội) có nội dung: Vào chiều 3.11, hai LS Trần Thu Nam và Lê Văn Luân có buổi làm việc với bà Đỗ Thị Mai tại thôn Đông Cựu, xã Đông Phương Yên, H.Chương Mỹ, Hà Nội liên quan đến việc Đỗ Đăng Dư bị đánh chết tại Trại tạm giam. Sau ki làm việc xong và ra khỏi nhà bà Đỗ Thị Mai thì hai LS nói trên bị một nhóm người lạ mặt hành hung gây thương tích.
Theo Liên đoàn LS Việt Nam, qua việc nắm bắt thông tin ban đầu từ Đoàn LS TP.Hà Nội và kết quả chụp X-quang cho thấy LS Trần Thu Nam bị gãy xương sống mũi, tổn thương xoang và mắt, phải nhập viện để theo dõi chấn động não. LS Lê Văn Luân bị hành hung gây thương tích nhẹ và bị cướp điện thoại. “Đây là vụ việc cố ý hành hung, cố ý gây thương tích và cướp tài sản cá nhân của hai LS nói trên diễn ra rất nghiêm trọng, có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự, xâm phạm đến uy tín, tính mạng, sức khỏe và quyền hành nghề hợp pháp của LS”, văn bản của Liên đoàn LS Việt Nam nêu rõ.
Do vậy, Liên đoàn LS Việt Nam đề nghị Bộ trưởng Bộ Công an và Giám đốc Công an TP.Hà Nội xem xét, kiểm tra diễn biến sự việc, có ý kiến chỉ đạo khởi tố vụ án, làm rõ đối tượng hành hung gây thương tích và cướp tài sản của hai LS nói trên để khởi tố bị can, tiến hành điều tra và xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật. Mặt khác, Liên đoàn LS Việt Nam cũng một lần nữa đề nghị Giám đốc Công an TP.Hà Nội xem xét giải quyết yêu cầu giấy chứng nhận cho các LS Nguyễn Hà Luân, Ngô Ngọc Trai, Lê Văn Luân và Trần Thu Nam là những người bảo vệ quyền lợi cho gia đình người bị hại là Đỗ Đăng Dư theo văn bản của Liên đoàn LS Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.