Lén hút thuốc trong buồng vệ sinh máy bay, một hành khách bị phạt 4 triệu đồng

20/09/2015 20:28 GMT+7

(TNO) Cảng vụ Hàng không miền Bắc vừa ra quyết định xử phạt một hành khách vì hút thuốc trong toilet máy bay.

(TNO) Ngày 20.9, nguồn tin từ Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết vừa ra quyết định xử phạt một hành khách vì hút thuốc trong nhà vệ sinh máy bay.

jetstarMột hành khách trên chuyến bay của Jestar bị phạt 4 triêu vì hút thuốc trên máy bay - Ảnh minh họa:N.T.S
Sự việc xảy ra tối 19.9, trên chuyến bay BL810 của hãng hàng không Jetstar Pacific từ TP.HCM đi Hà Nội, hành khách Lâm Tấn Lực (46 tuổi) ngụ phường Hưng Hòa, quận Tân Bình, TP.HCM đã vào buồng vệ sinh của máy bay để hút thuốc. Hệ thống cảnh báo khói trong buồng vệ sinh phát tín hiệu, tiếp viên của chuyến bay đến nhắc nhở thì bị hành khách này quát lại và có hành vi chống đối.
Hành khách Lực cũng lớn tiếng với tiếp viên trong quá trình bay. Trước đó, hành khách này đã hút thuốc tại cửa máy bay và đã bị an ninh và tiếp viên nhắc nhở. Khi chuyến bay hạ cánh xuống Nội Bài, cơ trưởng của chuyến bay đã yêu cầu nhân viên an ninh sân bay lên máy bay áp giải ông Lực xuống nhà ga và lập biên bản. Ông Lực sau đó đã thừa nhận hành vi hút thuốc lá của mình.
Theo quyết định xử phạt số 255 do ông Trần Hoài Phương, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc ký sáng nay 20.9, căn cứ theo nghị định 147, xử phạt hành khách Lâm Tấn Lực do vi phạm quy định hút thuốc trên máy bay với mức phạt 4 triệu đồng.
Trước đó, trên chuyến bay VJ 502 từ Đà Nẵng đi Hà Nội ngày 26.8 của hãng hàng không Vietjet, hành khách Đoàn Minh Vũ đã bị phát hiện hút thuốc lá trên tàu bay. Một hành khách khác tên Trần Văn Lịch bay từ Cần Thơ đi Hà Nội trên chuyến bay VN 1200 ngày 10.9 của hãng hàng không Vietnam Airlines cũng đã bị phi hành đoàn bắt quả tang đang hút thuốc trong buồng vệ sinh khi tàu bay đang bay. Hai hành khách này đã bị lập biên bản vi phạm hành chính và xử phạt 4 triệu đồng/người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.