Lấy mẫu vật làm rõ loài bọ xít hút máu tại Đà Nẵng

02/07/2010 16:13 GMT+7

(TNO) Ngày 2.7, Trung tâm Y tế dự phòng TP Đà Nẵng cho biết, đã có 3 trường hợp người dân trên địa bàn 3 quận TP Đà Nẵng bắt được loại côn trùng nghi bọ xít hút máu người mang đến Khoa Dịch tễ và Côn trùng - Trung tâm Y tế dự phòng nhờ kiểm tra.

Trong đó, chỉ có trường hợp chị N.T.C.T (đường Nguyễn Tri Phương, Q.Hải Châu) và con nhỏ bị loài côn trùng này cắn, 2 trường hợp còn lại chỉ phát hiện loài bọ xít này và mang đến nhờ làm rõ.

Ngoài ra, chị T.T.V (39 tuổi, trú tổ 12 P.Thạc Gián, Q.Thanh Khê) cho biết, chị và gia đình cũng đã bị loài bọ xít cắn khoảng 10 ngày trước với dấu hiệu vết cắn sưng đỏ, đau đầu, mặt hơi phù. Tuy nhiên, Trung tâm Y tế dự phòng TP Đà Nẵng khi cử lực lượng đến điều tra dịch tễ tại khu vực 10 hộ gia đình xung quanh nhà chị T.T.V thì không phát hiện loài bọ xít này.

Chị Nguyễn Nguyên Ngọc Thuần (27 tuổi, trú K293 Hùng Vương TP Đà Nẵng) cho biết tại gia đình chị cũng đã bắt được 2 con côn trùng, trong đó 1 con còn sống có hình dáng giống hệt loài bọ xít hút máu người mà Báo Thanh Niên đã đăng tải.

Thạc sĩ, bác sĩ Tôn Thất Thạnh - Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP Đà Nẵng cho biết, hiện nay Trung tâm vẫn đang tiếp nhận bọ xít từ phía người dân. Vào ngày 5.7, đoàn công tác của Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn sẽ đến TP Đà Nẵng để tiến hành điều tra dịch tễ khu vực nhà dân phát hiện loài bọ xít, lấy mẫu máu người bị cắn và mẫu máu một số gia đình lân cận để làm rõ loài bọ xít này có gây hại cho người hay không.

Người dân phát hiện loài bọ xít này có thể liên hệ Trung tâm Y tế dự phòng TP Đà Nẵng, 315 Phan Châu Trinh, số điện thoại 05113823337 để được hướng dẫn xử lý.

Tin, ảnh: Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.