Lập tổ công tác xử lý cán bộ sai phạm

14/12/2012 02:41 GMT+7

Ngày 13.12, thiếu tướng Nguyễn Văn Khánh, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo thành lập tổ công tác, xem xét, xử lý trách nhiệm các cán bộ liên quan đến vụ “Công an huyện đi đá bóng gây náo loạn” mà Thanh Niên (ngày 10.12) đã phản ánh.

Tổ công tác do đại tá Ngô Minh Đức, Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, làm tổ trưởng và đại tá Thái Long Hùng, Chánh thanh tra Công an tỉnh, làm tổ phó. Cùng ngày, đại tá Ngô Minh Đức đã chỉ đạo Công an H.Thống Nhất tiến hành kiểm điểm trách nhiệm và xử lý kỷ luật đối với các cán bộ, chiến sĩ liên quan.

Theo xác minh ban đầu, vào tối ngày 8.12, sau trận đấu bóng đá giao hữu và dự tiệc giữa các đội bóng, đến 21 giờ 25 phút, anh Trần Long (33 tuổi, tài xế của Công an H.Thống Nhất) điều khiển xe ô tô biển số xanh 60A-000.44 lưu thông từ đường Nguyễn Trường Tộ rẽ trái lên đường Nguyễn Du (có bật đèn xi nhan) và chạy sát vào người anh Nguyễn Ngọc Hùng (40 tuổi), chủ tiệm bánh kem Hùng Phượng (số 79A Nguyễn Du, P.Xuân An) đang đứng nói chuyện với anh Phạm Ngọc Mai (28 tuổi, cùng ngụ TX.Long Khánh). Anh Hùng cho rằng xe biển số xanh đã cán vào chân của mình nên đập vào thùng xe và nói “chạy xe kiểu gì kỳ vậy?”. Lúc này, anh Long trong tình trạng đã sử dụng rượu bia dừng xe lại, cùng một số người trên xe ô tô bước xuống và xảy ra cãi nhau, dẫn đến xô xát. 

Sau đó, khi Long định lên xe đi thì Hùng vào tiệm bánh kem cầm khay đựng bánh ném về phía chiếc xe, làm bể kính chắn gió phía sau của xe ô tô. Lập tức, Long cùng một số người đi trên xe biển số xanh xuống xe, chạy vào tiệm bánh rượt đánh Hùng, làm bể 1 tủ kính đựng bánh và 2 mặt kính tủ lạnh dùng để trữ bánh kem, hư hỏng 50 bánh bông lan (loại dùng để làm bánh kem). Hùng bỏ chạy bằng cửa sau ra đường Nguyễn Trường Tộ thì bị 2 người nữa đuổi theo. Lúc này, Công an P.Xuân An có mặt mời 2 bên về trụ sở làm việc. Tại cơ quan công an, 2 bên đã tự nguyện thương lượng, bồi thường thiệt hại. Trong đó, Long và một số người rượt đánh Hùng đã bồi thường cho Hùng số tiền 20 triệu đồng. 

Trao đổi với PV Thanh Niên, thượng tá Trần Tiến Đạt, Chánh văn phòng Công an tỉnh Đồng Nai, cho biết: "Những thông tin mà Báo Thanh Niên nêu là hoàn toàn chính xác. Hiện công tác xử lý kỷ luật đang được Công an H.Thống Nhất và các đơn vị liên quan của công an tỉnh tiến hành".

Kim Cương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.