Lập hội đồng kỷ luật các cán bộ xã 'nuôi nhầm' nhím

27/04/2015 17:36 GMT+7

(TNO) Ngày 27.4, UBND huyện Quế Sơn (Quảng Nam) cho biết, đã giao Phòng Nội vụ huyện tham mưu lập hội đồng kỷ luật kiểm điểm, xử lý tập thể, cá nhân sai phạm tại xã Quế Long.

(TNO) Ngày 27.4, UBND huyện Quế Sơn (Quảng Nam) cho biết, đã giao Phòng Nội vụ huyện tham mưu lập hội đồng kỷ luật kiểm điểm, xử lý tập thể, cá nhân sai phạm tại xã Quế Long.
UBND xã Quế Long nơi có 3 cán bộ xã nhận nhầm nhím của dân - Ảnh: C.T.VUBND xã Quế Long nơi có 3 cán bộ xã nhận "nhầm" nhím của dân - Ảnh: C.T.V
Theo kết luận thanh tra do UBND huyện Quế Sơn ban hành, sau khi được phân bổ nguồn vốn và lập phương án chăn nuôi nhím thương phẩm, ngày 26.12.2011, Ban quản lý xây dựng Nông thôn mới (BQL) xã Quế Long phê duyệt cho 3 cán bộ gồm ông Đỗ Đình Hùng (Phó chủ tịch UBND xã), ông Trần Hữu Sáu (Phó bí thư Đảng ủy xã) và ông Đỗ Văn Kiên (Chủ nhiệm Hợp tác xã nông nghiệp xã) tham gia mô hình thí điểm nuôi 16 con nhím giống, với tổng số tiền là 156 triệu đồng.
Ngày 30.12.2011, UBND xã Quế Long mới ra thông báo về việc đăng ký thực hiện mô hình chăn nuôi nhím thương phẩm và thông báo cho dân trong xã biết trong vòng 1 tuần. Trong khi đó, UBND xã Quế Long đã thống nhất chọn 3 cán bộ xã.
Trong kết luận thanh tra, ông Lê Văn Nhân, Chủ tịch UBND xã thừa nhận về phương án và tổ chức thực hiện theo quy trình quy định là không hợp lý. “Việc BQL thống nhất để 3 cán bộ cơ quan nhận nuôi nhím là do suy nghĩ nếu giao cho dân sẽ mất vốn nên có sai về đối tượng”, văn bản dẫn ý kiến phân trần của ông Nhân.
Ông Đỗ Đình Hùng, Phó chủ tịch UBND xã nhìn nhận “nhận thức chưa đến nơi đến chốn, là thành viên BQL nhưng nhận nhím về nuôi gây dư luận không tốt, làm mất uy tín của Đảng, Nhà nước”.
Ông Trần Hữu Sáu, Phó bí thư Đảng ủy xã giải thích “do chủ quan, nhìn nhận vấn đề không hết, bản thân là phó ban chỉ đạo nhưng nhận nhím về nuôi là sai quy định của Nhà nước”.
Ông Lê Tấn Trung, Chủ tịch UBND huyện Quế Sơn kết luận, việc BQL chọn đối tượng tham gia mô hình nuôi nhím trước khi hợp đồng gồm 3 cán bộ là sai với phương án phê duyệt, thể hiện tính chủ quan, thiếu minh bạch, gây dư luận không tốt, ảnh hưởng đến uy tín cá nhân, chính quyền cơ sở và ý nghĩa của chương trình nông thôn mới…
UBND huyện Quế Sơn đã ra quyết định giao Phòng Nội vụ - cơ quan thường trực hội đồng kỷ luật huyện hướng dẫn, đôn đốc UBND xã Quế Long tiến hành kiểm điểm, xử lý tập thể UBND, BQL xây dựng nông thôn mới xã và các cá nhân sai phạm theo quy định, thời gian hoàn thành trước ngày 5.5.
Về số nhím, UBND huyện Quế Sơn yêu cầu tiếp tục thực hiện mô hình, nếu có người đăng ký nhận nuôi thì có kế hoạch tổ chức thu hồi và giao nhận nhím như phương án phê duyệt, nếu không có ai nhận nuôi thì 3 cán bộ được nuôi tiếp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.