Lào Cai có 2 trận mưa đá liên tiếp trong đêm

12/03/2015 10:52 GMT+7

(TNO) Đã có 2 trận mưa đá liên tiếp xảy ra trong đêm qua 11.3, trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

(TNO) Đã có 2 trận mưa đá liên tiếp xảy ra trong đêm qua 11.3, trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Trao đổi với Thanh Niên Online sáng nay 12.3, ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai cho biết, mưa đá liên tiếp xảy ra trên địa bàn vùng cao tại huyện Bát Xát.
Cụ thể, trận mưa đá kèm giông mạnh đầu tiên xảy ra lúc 19 giờ 55 phút trên diện rộng của xã Y Tý. Trận mưa đá với những hạt đá có đường kính từ 0,5 - 1 cm dù không gây thiệt hại về người nhưng khiến nhiều diện tích rau màu  bị rách lá, dập nát.
Theo thầy giáo Đào Văn Phấn, Phó hiệu trưởng trường trung học cơ sở xã Y Tý, cho hay trận mưa kéo dài khoảng 5 phút, để lại lớp đá mỏng trên mặt đất.
Trong đêm qua, hiện tượng mưa đá cũng được ghi nhận đã xảy ra tại xã Ngải Thầu, cùng ở huyện Bát Xát.
Ông Lưu Minh Hải cho biết, trong những ngày vừa qua, thời tiết trên địa bàn tỉnh Lào Cai phổ biến là khô và nóng. Bắt đầu từ chiều tối qua 11.3, địa bàn các tỉnh vùng cao biên giới đón đợt không khí lạnh có cường độ mạnh. Nhiệt độ giảm nhanh và có sự chênh lệch lớn so với những ngày trước đó là nguyên nhân xảy ra giông lốc và mưa đá.
Tuy nhiên, đây chỉ là những trận mưa đá có cường độ nhỏ, viên đá lớn nhất chỉ có đường kính lớn hơn 1 cm.
Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, cho đến sáng nay 12.3, không khí lạnh tăng cường đã ảnh hưởng đến Hà Nội và các tỉnh phía đông Bắc bộ khiến thời tiết chuyển rét sâu ở vùng đồng bằng. Vùng núi đã xuất hiện rét đậm, rét hại.
Ghi nhận từ các trạm quan trắc miền Bắc lúc 7 giờ sáng nay, nhiệt độ tại Hà Nội đã giảm xuống chỉ còn 14,9 độ C. Vùng núi cao nguyên Mộc Châu (Sơn La) là 12,9 độ C, Sa Pa (Lào Cai) là 11,5 độ C. Núi Mẫu Sơn (Lạng Sơn) là khu vực rét nhất khi nhiệt độ giảm xuống chỉ còn 6,8 độ C.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.