Lãnh đạo Thanh tra yêu cầu công khai vi phạm nhưng nhân viên nói... 'nhạy cảm'

23/01/2015 13:09 GMT+7

(TNO) Dù thanh tra đã công khai việc có Bộ, ngành thực hiện hàng loạt dự án nằm ngoài quy hoạch và chưa có phê duyệt của Thủ tướng, nhưng lại không công bố danh tính Bộ ngành nào vi phạm.

(TNO) Dù thanh tra đã công khai việc có Bộ, ngành thực hiện hàng loạt dự án nằm ngoài quy hoạch và chưa có phê duyệt của Thủ tướng, nhưng lại không công bố danh tính Bộ ngành nào vi phạm. 

thanh-traLãnh đạo Thanh tra Chính phủ trả lời báo chí tại cuộc họp báo sáng nay - Ảnh: Thái Sơn

Tại cuộc họp báo quý 4.2014 do Thanh tra Chính phủ tổ chức sáng nay 23.1, nhiều phóng viên quan tâm và đặt câu hỏi liên quan đến kết quả thanh tra chuyên đề diện rộng về tăng cường quản lý đầu tư và xử lý nợ đọng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước, trái phiếu Chính phủ.

Khi báo chí đề nghị cho biết Bộ, ngành cụ thể nào đã thực hiện hàng loạt công trình, dự án nằm ngoài quy hoạch, việc xử lý trách nhiệm của người đứng đầu các Bộ ngành này ra sao?, đại diện lãnh đạo Thanh tra Chính phủ cho biết, có chuyện các Bộ ngành, địa phương thực hiện dự án ngoài quy hoạch. “Chúng tôi có trong tay dự án gì, nằm ở Bộ nào, ra sao. Nhưng chi tiết như thế nào thì đề nghị phòng chức năng cộng tác với báo chí để thông tin chính xác, trên tinh thần cởi mở hết toàn bộ tài liệu”, ông Ngô Văn Khánh, Phó tổng thanh tra Chính phủ nói.
Từ “lệnh” của Phó tổng thanh tra Chính phủ, ông Lê Sỹ Bảy, Vụ trưởng Vụ thanh tra kinh tế ngành nói sẽ đề nghị cấp dưới cung cấp thông tin cụ thể. Tuy nhiên, khi báo chí liên lạc với bộ phận tổng hợp do ông Bảy chỉ định thì một cán bộ phụ trách cho rằng, đây là vấn đề "nhạy cảm", không thể cung cấp.
Trước đó, ngày 22.1, Thanh tra Chính phủ đã công bố kết quả tổng hợp của đợt thanh chuyên đề trên. Qua đó cho biết, trong năm 2014, qua kiểm tra, thanh tra tại 13.184 dự án sử dụng nguồn vốn ngân sách Nhà nước và trái phiếu tại 15 Bộ, ngành và 63 tỉnh thành phố trực thuộc T.Ư, lực lượng thanh tra đã phát hiện sai phạm và kiến nghị xử lý về kinh tế số tiền 7.952 tỉ đồng.
Đáng chú ý, thanh tra đã phát hiện nhiều dự án chưa duyệt hoặc không nằm trong quy hoạch. Trong đó có Bộ có tới 12 dự án chưa có trong quy hoạch được Thủ tướng phê duyệt và có 9 dự án không nằm trong quy hoạch nhưng vẫn được phê duyệt, triển khai thi công với tổng mức đầu tư là 14.638 tỉ đồng, gây nợ đọng xây dựng cơ bản tổng số tiền là 673 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.