Lãnh đạo Quảng Ngãi, Phú Yên nhận khuyết điểm chậm giải phóng mặt bằng

13/03/2014 03:35 GMT+7

Tại cuộc họp kiểm điểm tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án mở rộng QL1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây nguyên sáng 12.3 ở Hà Nội, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nghiêm khắc phê bình một số tỉnh như Quảng Ngãi, Phú Yên chậm bàn giao mặt bằng, bồi thường, hỗ trợ tái định cư cho người dân.

Theo Phó thủ tướng, nguyên nhân chậm tiến độ GPMB do một số tỉnh chưa có chỉ đạo trực tiếp của bí thư, chủ tịch các cấp, lúng túng trong huy động nguồn lực. Tái định cư còn chậm, một số địa phương mới đạt tỷ lệ tái định cư được 15%, có địa phương thậm chí 0%. Một số tập đoàn tham gia dự án chưa chủ động, tích cực.

Theo Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng, mới chỉ vài tỉnh hoàn thành tiến độ (Kon Tum, Gia Lai, Hà Tĩnh, Ninh Thuận hoàn thành được 100%), hầu hết các tỉnh mới GPMB được trên 20%.

Tại cuộc họp, ông Phạm Đình Cự, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên tự nhận khuyết điểm trước Chính phủ và Bộ GTVT, và cam kết cuối tháng 3 sẽ đảm bảo 80% khối lượng GPMB, trong tháng 4 hoàn thành 20% còn lại. Đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi cũng nhận khuyết điểm về GPMB chậm, nhưng cho rằng nguyên nhân do chỉ đạo của huyện, xã còn chưa quyết liệt.

Mai Hà

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.