Lãnh đạo Đảng, Nhà nước viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

02/09/2011 02:26 GMT+7

* Các nước chúc mừng Việt Nam Theo TTXVN, nhân kỷ niệm lần thứ 66 Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2.9.1945), sáng 1.9, Đoàn đại biểu BCH T.Ư Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban T.Ư MTTQ VN đã đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Dự lễ viếng có Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng; Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng; Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ VN Huỳnh Đảm. Các nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu và Nông Đức Mạnh; nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An; các Ủy viên Bộ Chính trị; Bí thư T.Ư Đảng… cùng dự lễ viếng.  Vòng hoa của đoàn mang dòng chữ "Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại".

Tiếp đó, đoàn đại biểu đã đến đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước đặt vòng hoa tại lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh - Ảnh: TTXVN

Cùng ngày, các đoàn đại biểu Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Thành ủy, UBND và MTTQ TP Hà Nội, đoàn ngoại giao đã đặt hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

* Sáng 1.9, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng các lãnh đạo Văn phòng Chủ tịch nước đã đến thăm và dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Phủ Chủ tịch.

* Hôm qua 1.9, tại Hội trường TP.HCM, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ TP.HCM tổ chức lễ kỷ niệm 66 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2.9. Đến dự có nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải; nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết...

* Nhân dịp Quốc khánh, tối 1.9, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và phu nhân đã chủ trì tiệc chiêu đãi các vị đại sứ, đại biện, trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Hà Nội. Tới dự tiệc chiêu đãi có Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng; các Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng... Thay mặt Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chân thành cảm ơn những tình cảm tốt đẹp mà các đoàn ngoại giao, các tổ chức quốc tế đã và đang dành cho nhân dân và đất nước Việt Nam.

Thay mặt các vị khách mời, ngài El Houcine Fardan - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ma-rốc, Trưởng đoàn ngoại giao tại Việt Nam bày tỏ vui mừng được dự buổi gặp mặt trọng thể nhân kỷ niệm Quốc khánh Việt Nam và gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các vị lãnh đạo và nhân dân Việt Nam.

* Cũng trong dịp này, Ngoại trưởng Mỹ, bà Hillary Clinton đưa ra tuyên bố, trong đó có viết: “Mối quan hệ của chúng ta có nền tảng là sự tôn trọng lẫn nhau và cam kết chung về tăng cường ổn định và thịnh vượng ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Mỹ sẽ tiếp tục là người bạn và đối tác của Việt Nam, cùng lúc chúng ta tạo ra một tương lai mới về hợp tác khu vực và toàn cầu để nắm bắt các cơ hội và xử lý các thách thức phía trước chúng ta”. Bà Hillary Clinton cho rằng hai nước đã cộng tác, làm việc cùng nhau để mở rộng sự hợp tác và xây dựng quan hệ đối tác chiến lược và đang cùng nhau làm việc trên nhiều vấn đề quan trọng, từ tăng cường đối thoại về nhân quyền, đối phó với HIV/AIDS tới vấn đề bảo vệ môi trường, thúc đẩy hoạt động thương mại và cải thiện an ninh chung.

Minh Nam - Nguyên Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.