Lãnh án tù vì bán phụ nữ sang Trung Quốc

29/03/2011 14:02 GMT+7

(TNO) Ngày 29.3, TAND tỉnh Tây Ninh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ bán phụ nữ Việt Nam sang Trung Quốc đối với bốn bị cáo.

Các bị cáo gồm Huỳnh Thị Nhuần (52 tuổi, ngụ ấp 3, xã Suối Ngô, H.Tân Châu), Trịnh Thị Trinh (52 tuổi, ngụ ấp Long Chí, xã Long Thành Trung, H.Hòa Thành), Nguyễn Thị Thu Xí (49 tuổi, ngụ ấp Xóm Mới, H.Gò Dầu) và Hồ Thanh Phong (25 tuổi, con Xí, ngụ ấp Lộc Khê, xã Gia Lộc, H.Trảng Bàng).

Trước đó, vào ngày 26.5.2010, Xí bị bắt quả tang tổ chức đưa ba phụ nữ đến sân bay Tân Sơn Nhất để bay ra Hà Nội, sau đó sang Trung Quốc giao lại cho người khác bán làm vợ.

Qua khám xét, lực lượng công an thu giữ 4 vé máy bay, 12 hộ chiếu, 5 giấy thông hành, trên 62 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ khác có liên quan.

Vào khoảng tháng 6.2009, Xí thường sang Trung Quốc để mua bán mỹ phẩm và quen biết với một người tên Bùi Thị Hồng. Hồng thỏa thuận với Xí  phụ giúp Hồng về Việt Nam tìm kiếm, dụ dỗ, đưa các phụ nữ Việt Nam đưa sang Trung Quốc giao cho Hồng để gả bán cho đàn ông Trung Quốc. Với mỗi phụ nữ đưa sang Trung Quốc, Hồng sẽ trả tiền công cho Xí 5.000 nhân dân tệ, tương đương 12 đến 13 triệu đồng tiền Việt Nam). Xí cho biết số phụ nữ này sau khi giao cho Hồng sẽ bị "sang tay” cho một người tên Thanh đang sinh sống tại Trung Quốc.

 
Các bị cáo trước tòa

Xí về Việt Nam bàn bạc, thỏa thuận với Trinh, Nhuần tìm kiếm, dụ dỗ các phụ nữ muốn lấy chồng Trung Quốc giao cho Xí để được "trả công" một triệu đồng. Ngoài ra, Xí còn “ phân công’ con ruột là Phong giúp đưa các nạn nhân đi làm hộ chiếu hoặc dẫn họ đi từ Tây Ninh ra Móng Cái giao lại cho Xí để “sang tay” cho Hồng.

Trong khoảng thời gian từ năm 2009 đến tháng 5.2010, Xí đã cấu kết với Trinh, Nhuần, Phong tổ chức đưa 9 phụ nữ Việt Nam sang Trung Quốc để giao cho Hồng và Thanh gả bán, thu lợi bất chính 62.500.000 đồng, trong đó tổng số tiền các bị hại đưa cho Xí là 35.200.000 đồng.

Ngoài việc dụ dỗ một phụ nữ giao cho Xí thu lợi một triệu đồng, Trinh còn tự tổ chức đưa 4 phụ nữ sang Trung Quốc để giao lại cho Thanh, Hồng gả bán, hưởng lợi 10 triệu đồng.

Bùi Thị Hồng đã bị truy nã từ năm 2000 nhưng đã trốn khỏi địa phương cho đến nay. Riêng Thanh đang sinh sống ở Trung Quốc và chưa rõ tung tích nến chưa thể tiến hành điều tra xử lý theo pháp luật.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Xí 10 năm tù, Trinh 6 năm, Nhuần 5 năm và Phong 4 năm.

Phúc Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.