Lần đầu tiên sĩ quan quân đội Việt Nam đón Tết độc lập ở Trung Phi

01/09/2015 21:13 GMT+7

(TNO) "Gần 120 khách mời, nhân viên, sĩ quan của 40 quốc gia trên thế giới cùng trang nghiêm chào lá cờ đỏ sao vàng treo cạnh cờ LHQ và lắng nghe 3 sĩ quan Việt Nam hát Quốc ca trong tiếng nhạc hùng tráng. Một cảm giác thật khó tả trong thời khắc ấy...", thiếu tá Vũ Văn Hiệp kể.

(TNO) "Gần 120 khách mời, nhân viên, sĩ quan của 40 quốc gia trên thế giới cùng trang nghiêm chào lá cờ đỏ sao vàng treo cạnh cờ LHQ và lắng nghe 3 sĩ quan Việt Nam hát Quốc ca trong tiếng nhạc hùng tráng. Một cảm giác thật khó tả trong thời khắc ấy...", thiếu tá Vũ Văn Hiệp kể.

Các sĩ quan QĐNDVN (đứng thứ 1, 3 và 6 từ trái qua phải) chụp hình lưu niệm với lãnh đạo quân sự MINUSCACác sĩ quan QĐNDVN (đứng thứ 1, 3 và 6 từ trái qua phải) chụp hình lưu niệm với lãnh đạo quân sự MINUSCA
Lần đầu tiên, Tết Độc lập 2.9 đã được 3 sĩ quan Quân đội Nhân dân Viêt Nam (QĐNDVN), gồm trung tá Nguyễn Xuân Thành, thiếu tá Vũ Văn Hiệp, đại uý Hoàng Trung Kiên đang làm nhiệm vụ sĩ quan Tham mưu tại Phái bộ Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc (GGHBLHQ) ở Cộng hòa Trung Phi (MINUSCA), tổ chức ngày 31.8.
Các khách mời tại buổi lễ
Buổi lễ thu hút gần 120 khách mời là lãnh đạo Phái bộ, nhân viên LHQ và sĩ quan của 40 quốc gia, với nhiều hoạt động ý nghĩa. "Thiêng liêng nhất là nghi thức kéo cờ, mở đầu cho Lễ kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2.9", thiếu tá Vũ Văn Hiệp kể.
Thiếu tướng Admed, Phó tư lệnh quân sự MINUSCA choàng lá cờ Việt Nam lên người sau khi được
              trung tá Nguyễn Xuân Thành (đứng cạnh) trao tặng
"Gần 120 khách mời, nhân viên, sĩ quan của 40 quốc gia trên thế giới cùng trang nghiêm giơ tay chào lá cờ đỏ sao vàng treo cạnh cờ LHQ và lắng nghe 3 sĩ quan Việt Nam hát Quốc ca trong tiếng nhạc hùng tráng. Một cảm giác thật khó tả trong thời khắc ấy, đối với chúng tôi là những con dân đất Việt đang nghìn trùng ở xa Tổ quốc thân yêu", thiếu tá Vũ Văn Hiệp kể thêm.
Một sĩ quan vui mừng khi được tặng áo in chữ Việt Nam
Tại buổi lễ, đại diện nhóm sĩ quan QĐNDVN, trung tá Nguyễn Xuân Thành khẳng định ý nghĩa to lớn của ngày 2.9.1945 và nhấn mạnh: “Việt Nam đã và đang có vai trò năng động, trách nhiệm đối với các vấn đề quốc tế và khu vực, trong đó có hoạt động GGHB LHQ. Ngoài 3 sĩ quan tham mưu tại Phái bộ MINUSCA, hiện còn có 2 sĩ quan liên lạc của QĐNDVN đang làm việc tại Phái bộ GGHB Nam Sudan"
Những chiếc áo đỏ có chữ Việt Nam được trao tặng cho các vị khách mời
"Việt Nam cũng đang đẩy mạnh công tác chuẩn bị để gửi Bệnh viện dã chiến cấp 2 và đại đội công binh tham gia phái bộ GGHB phù hợp trong thời gian tới”, trung tá Nguyễn Xuân Thành nói thêm.
Thưởng thức các món ăn Việt Nam
Thiếu tướng Shafiuddin Ahmed, Phó tư lệnh lực lượng quân sự tại Phái bộ MINUSCA chia sẻ: “Đất nước chúng tôi cũng như nhiều quốc gia khác, trong đó có Việt Nam đã trải qua chiến tranh để giành được độc lập cho dân tộc. Do vậy, tôi hiểu độc lập có ý nghĩa quan trọng như thế nào với các bạn” và nồng nhiệt chúc mừng  nhân dân và Chính phủ Việt Nam nhân ngày lễ Quốc khánh.
Tham gia các hoạt động văn hoá cùng người dân địa phương và sĩ quan các nước cùng GGHB
Phó tư lệnh lực lượng quân sự MINUSCA cũng biểu dương những nỗ lực, đóng góp tích cực của nhóm sĩ quan tham mưu Việt Nam vào các hoạt động chuyên môn của Phái bộ, góp phần mang lại hòa bình, ổn định cho nhân dân Cộng hòa Trung Phi.
Thiếu tá Vũ Văn Hiệp tại khu vực sân bay của lực lượng GGHBLHQ tại Trung Phi
Cũng trong ngày Tết Độc lập 2.9, sĩ quan các nước và nhân viên LHQ đã được giới thiệu quảng bá hình ảnh đất nước, con người, nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc của Việt Nam qua sách báo, phim ngắn và đặc biệt là một số món ăn truyền thống, do chính các sĩ quan QĐNDVN chế biến chiêu đãi.
Nơi làm việc của các sĩ quan QĐNDVN
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.