Lần đầu tiên công bố kết quả chấm điểm cán bộ qua... điện thoại

28/07/2015 15:12 GMT+7

(TNO) Sáng nay 28.7, HĐND tỉnh Quảng Trị, tổ chức phi chính phủ Oxfam và các đơn vị liên quan đã tổ chức công bố kết quả lần thứ nhất dự án “ Dân chấm điểm ” (M-score).

(TNO) Sáng nay 28.7, HĐND tỉnh Quảng Trị, tổ chức phi chính phủ Oxfam và các đơn vị liên quan đã tổ chức công bố kết quả lần thứ nhất dự án “Dân chấm điểm” (M-score).
Một số người dân được mời đến để phát biểu ý kiến tại buổi công bố kết quả dự án “Dân chấm điểm” - Ảnh: Nguyễn Phúc
Như Thanh Niên Online đã đưa tin, dự án “Dân chấm điểm” là phương án khảo sát ý kiến về dịch vụ công qua điện thoại, lần đầu tiên sử dụng tại Việt Nam. Người dân sẽ tham gia vào việc chấm điểm khi Tổng đài "Dân chấm điểm" chủ động gọi theo số điện thoại mà người dân đã đăng ký khi giao dịch tại các đơn vị hành chính công. Từ đó, kết quả sẽ được chuyển về bộ phận chuyên môn để có những đánh giá phân tích chuyên sâu.
Một số người dân được mời đến để phát biểu ý kiến tại buổi công bố kết quả dự án “Dân chấm điểm”  - Ảnh: Nguyễn Phúc
Theo kết quả công bố, từ tháng 10.2014 đến tháng 6.2015, tổng đài “Dân chấm điểm” đã tiếp cận 6.225 người dân, chiếm 56% số người đến giao dịch tại 9 văn phòng một cửa (VPMC) thuộc các huyện, thị, thành phố trên toàn tỉnh Quảng Trị và phỏng vấn được 1.860 người.
Ông Trần Ngọc Lân, Chủ tịch UBND H.Gio Linh (đơn vị có VPMC có tỉ lệ đúng hẹn cao) cho rằng trong khi hoạt động của các VPMC cấp huyện đang được cải thiện thì ở cấp xã phường đang còn khá kém  - Ảnh: Nguyễn Phúc
Trung bình trong 9 tháng tại 9 VPMC, tỉ lệ trả hồ sơ đúng hẹn là 64,3 %, trong khi tỉ lệ trễ hẹn và quá hẹn là 35,7 %. Theo ban tổ chức thì từ khi có dự án “Dân chấm điểm”, tỉ lệ trả hồ sơ đúng hẹn với dân tại 9 VPMC tăng lên, trong tháng 10.2014 chỉ đạt 20% thì đến tháng 4.2015 đạt trên 60%. Hai VPMC có tỉ lệ đúng hẹn với người dân cao nhất trong 9 tháng là TX.Quảng Trị với 94,5% và H.Gio Linh với 89,3%...
Dự án “Dân chấm điểm” đã thu được một số kết quả bước đầu  - Ảnh: Nguyễn Phúc
Theo ông Nguyễn Đức Dũng, Phó chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Quảng Trị, kết quả này không nhắm đến việc so sánh hơn thua giữa các VPMC mà xem đó như là một nhân tố để chính quyền đưa ra giải pháp cụ thể để cải thiện chất lượng dịch vụ công tại địa phương mình. Còn bà Nguyễn Thị Lê Hoa, đại diện Oxfam cho hay với những kết quả trên, bà kỳ vọng dự án sẽ được mở rộng về các VPMC cấp xã, phường hoặc được áp dụng ở các tỉnh, thành khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.