Làm rõ vụ giựt hụi gây xôn xao ở Đà Lạt

14/03/2012 18:11 GMT+7

(TNO) Những ngày qua, người dân TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) xôn xao về vụ vợ chồng Trần Văn Đẳng (SN 1963) và Bùi Thị Mỹ Dung (SN 1970) giựt hụi của hàng chục người với số tiền trên 50 tỉ đồng.

(TNO) Những ngày qua, người dân TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) xôn xao về vụ vợ chồng Trần Văn Đẳng (SN 1963) và Bùi Thị Mỹ Dung (SN 1970) giựt hụi của hàng chục người với số tiền trên 50 tỉ đồng.

Ngày 14.3, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết công an đã triệu tập vợ chồng Đẳng - Dung để làm rõ nội dung đơn tố cáo của người dân.

 
Quán cà phê Chiều Tím đóng cửa im lìm từ ngày 5.3

Theo Công an P.9 (Đà Lạt), Trần Văn Đẳng quê tỉnh Hải Hưng, Bùi Thị Mỹ Dung quê Ninh Thuận, từ năm 2005, họ đến thuê nhà trọ và đăng ký tạm trú tại địa phương để đi bán vé số.

Cuối năm 2010, họ thuê nhà số 1/2A Mê Linh, P.9 (Đà Lạt) mở quán cà phê Chiều Tím và làm “trụ sở” chơi huê hụi. Hàng chục người ở TP.Đà Lạt, trong đó có nhiều người là chủ doanh nghiệp, chủ các cửa hàng kinh doanh lớn tham gia các dây huê của Đẳng - Dung.

Để tạo niềm tin, khi đi mời chào chơi huê, Đẳng - Dung luôn đi bằng ô tô con BS 49X-8879 và 49X-8020 bóng loáng, trên người đeo nhiều vàng, tay xách giỏ tiền nặng lộ ra 1 túi đựng nhiều vàng để “lòe”.

Theo đơn tố cáo, bà L.M.D.T (đường Bùi Thị Xuân, Đà Lạt) bị giựt gần 3 tỉ đồng, bà N.T.U (ngụ Thái Phiên, P.12, Đà Lạt) bị giựt 2,5 tỉ đồng, bà Đ.T.H (đường Nguyễn Du, Đà Lạt) bị giựt 1,6 tỉ đồng, bà N.T.T.H (đường Mê Linh, Đà Lạt) bị giựt hơn 2 tỉ đồng...

Theo khai báo của một số nạn nhân, từ ngày 15.2 đến 4.3, Đẳng - Dung chỉ thu huê chứ không chi trả cho bất cứ ai và đều hẹn ngày 5.3 sẽ trả tiền. Những người chơi huê gọi điện thoại cho Đẳng - Dung nhưng không thể liên lạc được. Ngày 6.3, hàng chục nạn nhân của Đẳng - Dung đã đến công an trình bày vụ việc và nhờ can thiệp để đòi lại tiền.

Đến ngày 8.3, vợ chồng Đẳng - Dung chủ động gọi điện cho những người chơi huê năn nỉ họ rút đơn kiện và sẽ ứng trả trước mỗi người 50 triệu đồng, nếu ai không nhận thì chờ ra tòa. Sau đó vài ngày vợ chồng Đẳng - Dung đến Công an Lâm Đồng trình diện.

Hiện cơ quan chức năng đang làm rõ vụ việc, nhiều nạn nhân tiếp tục khai báo và nhờ can thiệp.

Bài ảnh: Lâm Viên

>> Cuối năm xóm nghèo vỡ hụi
>> Bể hụi bạc tỉ, xóm nghèo điêu đứng
>> Bắt nhiều "siêu lừa” cuối năm
>> Vỡ dây hụi gần 10 tỉ đồng của vợ Chủ tịch MTTQ
>> Vỡ hụi hàng chục tỉ đồng
>> Bắt đối tượng giật hụi hơn 2,8 tỉ đồng  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.