Làm rõ vụ bác sĩ cắt 2 thận bệnh nhân

11/12/2011 01:21 GMT+7

Trao đổi với Thanh Niên ngày 10.12, Giám đốc Sở Y tế TP.Cần Thơ Bùi Thị Lệ Phi cho biết, đã nắm được thông tin về vụ bệnh nhân Hứa Cẩm Tú bị bác sĩ (BS) BV đa khoa TP.Cần Thơ cắt cả 2 quả thận.

Trao đổi với Thanh Niên ngày 10.12, Giám đốc Sở Y tế TP.Cần Thơ Bùi Thị Lệ Phi cho biết, đã nắm được thông tin về vụ bệnh nhân Hứa Cẩm Tú bị bác sĩ (BS) BV đa khoa TP.Cần Thơ cắt cả 2 quả thận.

Sở đã yêu cầu lãnh đạo BV tiến hành làm rõ, báo cáo cho sở theo đúng quy trình giải quyết khiếu nại của người nhà bệnh nhân. Ông Trần Hữu Bình, Chánh thanh tra Sở Y tế TP.Cần Thơ cũng cho hay, đã chỉ đạo BV họp hội đồng chuyên môn phân tích, xác minh rõ vụ việc. Sau đó thanh tra sở sẽ vào cuộc. Sai phạm đến đâu sẽ xử lý đến đó.

Chị Tú nhập viện tại Khoa Ngoại thận - Tiết niệu, BV đa khoa TP.Cần Thơ ngày 1.12, trong tình trạng thận phải tốt, thận trái bị ứ nước độ 3-4. Khoảng 8 giờ ngày 6.12, chị Tú được BS Trần Văn Nguyên (Trưởng khoa Ngoại thận - Tiết niệu) trực tiếp mổ cắt bỏ thận trái. "Hai giờ sau ca mổ, BS Nguyên còn nói với tôi rằng thận bên trái của vợ tôi có… 2 trái dính nhau đã được cắt bỏ, thận phải giữ nguyên, ca mổ thành công, người nhà an tâm, chiều nay hoặc sáng mai về phòng”, anh Nguyễn Thiện Trí (chồng chị Tú) kể lại.

Tuy nhiên, hôm sau, khi vào thăm vợ, anh Trí thấy khắp người chị Tú bị sưng phù và khi đưa vợ đi siêu âm thì mới biết chị không còn quả thận nào.

Anh Trí cho biết, trong cam kết nói rõ là mổ một lần, nội soi nhưng BV đã mổ đến 2 lần (1 nội soi, 1 mổ hở) mà không thông qua gia đình bệnh nhân. Sau khi phẫu thuật xong, BS Nguyên đã không thông báo trung thực tình trạng sức khỏe của bệnh nhân với gia đình mà có hành vi lừa dối. BS chỉ nhận trách nhiệm khi người nhà bệnh nhân phát hiện sự thật. “Lần đầu tiên tiếp xúc với chúng tôi sau khi vụ việc vỡ lở, bác sĩ Nguyên nhận trách nhiệm là do sơ suất. Lần sau thì ông nói là do lỗi kỹ thuật vì ca mổ diễn biến phức tạp”, anh Trí bức xúc.

Chí Nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.