Làm rõ những sai phạm tại Bệnh viện Bình Dân

06/01/2013 03:01 GMT+7

Ngày 5.1, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã làm việc với PV Báo Thanh Niên để ghi nhận những thông tin liên quan đến loạt bài Nhóm lợi ích ở một bệnh viện đăng trên Thanh Niên - phản ánh những sai phạm xảy ra ở Bệnh viện (BV) Bình Dân.

PV Thanh Niên đã cung cấp cho thanh tra một số nội dung, chứng cứ liên quan. Sau loạt bài phản ánh, ngày 4.1, Sở Y tế đã ra quyết định thành lập “Tổ xác minh phản ánh tại BV Bình Dân” gồm 9 thành viên (thuộc nhiều phòng, ban của Sở Y tế). Quyết định nêu: tổ có nhiệm vụ kiểm tra, xác minh làm rõ những nội dung sau: việc liên doanh, liên kết với tư nhân bên ngoài đặt máy móc thiết bị để hưởng lợi; mua sắm trang thiết bị không qua đấu thầu, chào hàng cạnh tranh; thu nhập của cán bộ, viên chức BV và “nhóm lợi ích”; tuyển dụng nhân sự, thành lập khoa, phòng; việc điều trị, chỉ định chẩn đoán hình ảnh của bác sĩ. Xác minh trong khoảng thời gian 3 năm (từ 2009 - 2011). Các vụ việc phát sinh trước và sau thời gian nói trên có liên quan, nếu xét thấy cần thiết vẫn làm rõ.

Được biết, trước đó, qua kiểm tra, giám sát công tác đấu thầu thuốc, hóa chất, vật tư tiêu hao và trang thiết bị y tế trong năm 2012, thấy có dấu hiệu nghi ngờ, Sở đã yêu cầu Giám đốc BV Bình Dân tổ chức rà soát việc mua sắm toàn bộ trang thiết bị y tế từ 2009 - 2011; kiểm điểm làm rõ trách nhiệm các cá nhân, bộ phận liên quan. Thế nhưng, Giám đốc BV là ông Nguyễn Chí Hùng đã trì hoãn, kéo dài sự việc cho đến ngày ông về hưu (cuối tháng 11 vừa qua). Vì vậy, mọi việc đến nay vẫn chưa được sáng tỏ. Một cán bộ của Sở cho rằng, việc sai phạm tại BV Bình Dân diễn ra trong một thời gian dài, còn có trách nhiệm của Đảng ủy BV.

Thanh Tùng

>> “Nhóm lợi ích” ở một bệnh viện
>> Yêu cầu làm rõ thu nhập của “nhóm lợi ích”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.