Lại thêm trường hợp đòi lại tiền cưới vợ

13/06/2013 03:20 GMT+7

Sáng 12.6, gia đình chị H.T.D.H (21 tuổi, ngụ P.Thường Thạnh, Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ) đã đến văn phòng đại diện Báo Thanh Niên tại Cần Thơ trình bày việc bị người môi giới hôn nhân và một người Trung Quốc nhiều lần đến gia đình la lối, hăm dọa, đập phá tài sản để đòi lại tiền đã đưa cho gia đình chị H. làm đám cưới.

Theo tường trình của chị H., khoảng cuối tháng 2, bà Võ Thị Mỹ Nương (52 tuổi, ngụ xã Tân Long, H.Phụng Hiệp, Hậu Giang; là người chuyên môi giới các phụ nữ vùng nông thôn kết hôn với người nước ngoài) đến gia đình chị gợi ý sẽ làm mai mối để được lấy chồng nước ngoài. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên chị H. đồng ý.

Đầu tháng 3, bà Nương dẫn một người tên Huang Xiong Hu (30 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) đến gia đình chị để ra mắt. Và chỉ 2 ngày sau (3.3) là tổ chức lễ cưới. Trước ngày cưới, Huang Xiong Hu đưa cho gia đình chị H. 10 triệu đồng tiền mặt cùng với nhẫn cưới, dây chuyền (chưa tới 2 chỉ vàng 18K), đồng thời yêu cầu chỉ làm 2 bàn tiệc.

Điều đáng nói là trong tiệc cưới, nhiều lần gia đình yêu cầu Huang Xiong Hu chụp ảnh chung với vợ, nhưng Huang đều không đồng ý. Sau khi làm đám cưới xong, Huang Xiong Hu không tiến hành làm thủ tục kết hôn để bảo lãnh chị H. sang Trung Quốc như cam kết mà ở lại Cần Thơ để chung sống với chị H. gần 1 tháng. Sau đó, bà Nương mới đến yêu cầu chị H. và chồng chị lên TP.HCM để làm giấy đăng ký kết hôn (thay vì phải đăng ký tại Sở Tư pháp Cần Thơ).

Khi lên TP.HCM, bà Nương cùng một phụ nữ khác lại dẫn chị H. đi đến nhiều nơi, nói là để làm thủ tục đăng ký kết hôn và làm giấy tờ xuất cảnh, nhưng lại không dẫn vào cơ quan nào mà chỉ để chị H. ngồi tại các quán cà phê vỉa hè trước cơ quan để chờ bà Nương vào làm thủ tục. Ít ngày sau thì bà Nương cho biết là giấy tờ đã xong hết, chỉ chờ mua vé máy bay để sang Trung Quốc. Tuy nhiên, sau đó chị H. nhiều lần yêu cầu bà Nương cho xem giấy đăng ký kết hôn và visa để xuất cảnh theo chồng thì bà Nương không cho xem và nói, khi nào lên sân bay sẽ cho xem.

Do nghi ngờ hành vi của bà Nương nên chị H. một mình bỏ về gia đình ở Cần Thơ. Sau khi chị H. về Cần Thơ thì bà Nương và Huang Xiong Hu nhiều lần đến gia đình chị quậy phá, đập đồ đạc và rượt đánh gia đình chị để đòi lại nữ trang, tiền đã đưa làm đám cưới. Do quá lo sợ, gia đình chị H. đã làm đơn trình báo với Công an Q.Cái Răng.

Sáng 12.6, trao đổi với PV Thanh Niên, trung tá Bùi Thế Bằng, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an Q.Cái Răng cho biết: Cơ quan điều tra đang tiến hành xác minh thì ngày 11.6, Huang Xiong Hu cũng đến Công an Q.Cái Răng trình báo nhờ can thiệp việc đòi lại tiền. Tuy nhiên, do có yếu tố người nước ngoài và không có người phiên dịch, nên công an quận đã hướng dẫn Huang Xiong Hu đến Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an TP.Cần Thơ để trình báo.

Mai Trâm

>> Trả vợ, đòi tiền vì... không còn “con gái

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.