Kỷ luật cảnh cáo 2 cán bộ

15/02/2013 03:00 GMT+7

Ngày 14.2, UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết đã ra quyết định thi hành kỷ luật ông Võ Duy Loan, Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ thực vật (BVTV) Quảng Ngãi với hình thức cảnh cáo, vì đã có hành vi vi phạm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Cụ thể, ông Loan với chức trách là người đứng đầu đã tự ý cho phép Tổ công đoàn văn phòng Chi cục BVTV Quảng Ngãi huy động vốn của đoàn viên công đoàn để kinh doanh thuốc BVTV trái pháp luật. Việc làm này không đúng với quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của chi cục. Ngoài ra, ông Loan đã trực tiếp tham gia góp vốn kinh doanh và để vợ góp vốn kinh doanh trái phép đối với ngành nghề thuộc phạm vi quản lý nhà nước của chi cục. Việc này đã vi phạm những điều cán bộ, công chức không được làm theo quy định của luật Cán bộ, công chức và luật Phòng, chống tham nhũng.

Cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên đã ra quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với ông Phan An Định, Phó hiệu trưởng Trường cao đẳng Nghề Phú Yên, vì liên quan đến vụ án cố ý làm trái các quy định về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng tại trường này. Theo đó, ông Định cùng với 15 cán bộ khác của Trường cao đẳng Nghề Phú Yên cùng phạm tội cố ý làm trái, nhưng xét về tính chất, mức độ vai trò trong vụ án, nên Viện KSND tỉnh Phú Yên chỉ đề nghị xử lý hành chính đối với ông Định.

Trong vụ án này, Phan Văn Kích, nguyên Hiệu trưởng, đã bị TAND tỉnh Phú Yên tuyên phạt 15 tháng tù nhưng hưởng án treo; Nguyễn Hồng Phong, nguyên Phó hiệu trưởng, bị phạt 1 năm 6 tháng cải tạo không giam giữ; Hồ Thị Bích Hà, nguyên Trưởng phòng Kế toán - Tài vụ Trường cao đẳng Nghề Phú Yên, bị phạt 1 năm tù nhưng cho hưởng án treo. Bên cạnh đó, những người liên đới còn phải bồi thường số tiền thiệt hại hơn 730 triệu đồng.

Hiển Cừ - Đức Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.