Kỷ luật 2 chủ tịch tỉnh

20/11/2012 03:20 GMT+7

Từ 12 - 19.11 tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) T.Ư đã họp kỳ thứ 16. Tại kỳ họp này, ủy ban đã xem xét, thống nhất kết luận và giải quyết các nội dung sau:

1. Ông Trương Tấn Thiệu, Phó bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban Cán sự, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước trong quá trình lãnh đạo, quản lý, điều hành đã nhiều lần vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế, quy định làm việc, thiếu trách nhiệm kiểm tra, giám sát trong quá trình lãnh đạo, quản lý; ký một số quyết định có nội dung trái quy định của pháp luật, làm thất thu ngân sách, gây hậu quả nghiêm trọng, phải chuyển cho cơ quan pháp luật xem xét, xử lý. UBKT đã biểu quyết đề nghị thi hành kỷ luật đối với tập thể Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Bình Phước bằng hình thức khiển trách; cảnh cáo đối với ông Trương Tấn Thiệu, đồng thời đề nghị các cơ quan có thẩm quyền thi hành kỷ luật cảnh cáo về chính quyền và cho thôi chức Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước.

2. Đối với ông Bùi Thanh Quyến, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương, đoàn kiểm tra đã xác minh 4.152 m2 đất và một số công trình xây dựng trên đất trong khu vực dự án thôn Đông Tân, xã Ninh Thành, H.Ninh Giang, Hải Dương làm rõ đây là đất và công trình xây dựng của ông Bùi Thanh Tùng (con trai ông Quyến) đứng tên mua và sử dụng. Tại thời điểm kiểm tra ông Tùng đã đầu tư hơn 4 tỉ đồng để nhận chuyển nhượng và xây dựng các công trình. Qua kiểm tra, các cơ quan chức năng đã xác định các loại đá, cây trồng, cây cảnh, non bộ trong khuôn viên không thuộc loại đá quý, bán quý; không có loại cây thuộc danh mục cây rừng nguy cấp, quý, hiếm. UBND H.Ninh Giang đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho ông Tùng.

Việc chuyển nhượng và nhận quyền sử dụng đất cơ bản thực hiện theo quy định của pháp luật về đất đai. Tuy nhiên, việc chuyển 500 m2 đất nuôi trồng thủy sản sang sử dụng vào mục đích đất ở khi chưa được có cấp thẩm quyền phê duyệt quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất là không đúng quy định tại luật Đất đai năm 2003; việc dùng 550 m2 làm hồ nước và non bộ là không hoàn toàn đúng mục đích sử dụng. Qua xem xét, không có căn cứ để kết luận ông Quyến can thiệp hoặc có ý kiến chỉ đạo các tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc giải quyết các thủ tục nhận chuyển nhượng, chuyển đổi mục đích sử dụng đất cho ông Tùng; chưa có cơ sở kết luận ông Quyến vi phạm những điều đảng viên không được làm. Tuy nhiên, ông Quyến cần rút kinh nghiệm và tự phê bình nghiêm túc việc chưa thường xuyên, khuyên bảo, giáo dục con trai tự giác, gương mẫu chấp hành đầy đủ các quy định của luật Đất đai… gây dư luận không tốt, ảnh hưởng đến uy tín cá nhân và Đảng bộ.

3. Thống nhất giao cho Đoàn kiểm tra thực hiện quy trình xem xét, xử lý kỷ luật đối với tập thể Ban Cán sự Đảng và cá nhân một số lãnh đạo và nguyên lãnh đạo BHXH Việt Nam theo từng thời kỳ.

4. Đối với tập thể Ban Thường vụ Đảng ủy và cá nhân Ủy viên Ban Thường vụ, Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam có khuyết điểm, vi phạm đến mức phải xử lý trách nhiệm và thống nhất giao cho Đoàn kiểm tra thực hiện quy trình xem xét, xử lý kỷ luật, báo cáo ủy ban xem xét tại kỳ họp sau.

UBKT T.Ư đã thảo luận, biểu quyết thống nhất đề nghị Bộ Chính trị, Ban Bí thư giữ nguyên hình thức kỷ luật khiển trách đối với Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Đắk Lắk, cảnh cáo đối với ông Lữ Ngọc Cư Phó bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk.

Đối với một Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và Phó bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa. Qua kiểm tra, xem xét ủy ban kết luận các nội dung tố cáo là không đúng và không có cơ sở…

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.