Kỳ họp HĐND các tỉnh, thành: 'Mổ xẻ' nhiều bức xúc của người dân

11/12/2013 02:30 GMT+7

Nhiều vấn đề được người dân quan tâm, bức xúc đã được các đại biểu đưa ra thảo luận, “mổ xẻ” tại kỳ họp HĐND ở nhiều tỉnh, thành trong ngày hôm qua.

 Ông Phạm Đức Châu, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Trị
Ông Phạm Đức Châu, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Trị đăng đàn “giải trình” ý kiến của Thường trực HĐND tỉnh - Ảnh: Nguyễn Phúc

Công an TP.HCM cam kết trấn áp tội phạm

Hôm qua 10.12, vấn đề tội phạm gia tăng, diễn biến phức tạp tiếp tục được nêu ra tại ngày làm việc thứ 2, kỳ họp lần thứ 12 HĐND TP.HCM khóa 8.

Liên quan đến vấn đề này, đại tá Ngô Minh Châu, Phó giám đốc Công an TP.HCM sau khi đề cập các nhóm giải pháp mà Công an TP sẽ thực hiện đồng bộ (trong đó có tăng cường tuần tra mật phục; phối hợp với công an các tỉnh, thành…), đã nói: “Hy vọng sẽ kéo giảm được tình hình tội phạm”.

Nghe vậy, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm lập tức lên tiếng: “Công an TP có đưa ra cam kết hay không, chứ ngành công an mà nói hy vọng nữa là không hợp”. “Giải pháp đưa ra là cam kết của Công an TP”, ông Châu khẳng định.

Cùng ngày, HĐND TP đã thông qua 10 tờ trình (*) của UBND TP (sẽ áp dụng từ năm 2014). Theo đó, bổ sung vào quỹ tên đường TP 1.070 nhân vật lịch sử, mẹ Việt Nam anh hùng, nhà nghiên cứu, nhà hoạt động văn hóa nghệ thuật, khoa học kỹ thuật… (có tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn…); Bảng giá các loại đất năm 2014 trên địa bàn TP cơ bản giữ nguyên như bảng giá đất năm 2013; điều chỉnh một phần giá 1.996 dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh áp dụng cho các cơ sở y tế công lập (tỷ lệ tăng bình quân 1,49 lần); lệ phí trước bạ đối với xe ô tô chở người dưới 10 chỗ ngồi (kể cả lái xe) giảm từ 15% xuống còn 10%...

Hôm nay (11.12), HĐND TP tiến hành chất vấn Sở GTVT, Sở KH-CN, Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước TP liên quan đến tình trạng ngập nước, hiệu quả đầu tư nghiên cứu khoa học, xe buýt… 

Trưởng đoàn ĐBQH “giải trình” trước HĐND tỉnh

Ngày 10.12, tại kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh Quảng Trị khóa 6, điều chưa có tiền lệ đã xảy ra khi Trưởng đoàn ĐBQH “giải trình” trước HĐND tỉnh. Cụ thể, sau kỳ họp thứ 6 QH khóa 13, Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Trị có nhận được văn bản của HĐND tỉnh liên quan đến phát biểu của ĐB Lê Như Tiến (ĐBQH của tỉnh Quảng Trị). Cụ thể như sau: “ĐB Lê Như Tiến phát biểu trên các phương tiện thông tin đại chúng rằng trước khi tham dự kỳ họp thứ 6 QH khóa 13, các ĐB được lãnh đạo tỉnh mời gặp mặt và căn dặn không nên phát biểu về vấn đề tham nhũng. Đề nghị, ĐB Lê Như Tiến cho biết ĐB có thường xuyên dự các cuộc gặp mặt như thế không? Đặc biệt trước phiên họp thứ 6 lãnh đạo địa phương căn dặn ĐB không nên phát biểu về tham nhũng là ai?”.

Về phát biểu nêu trên, ông Phạm Đức Châu, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Trị giải trình là có nhưng cho rằng một số báo đã trích dẫn không đầy đủ nên có sự khác nhau. Theo ông Châu, phát biểu của ĐB Tiến là do một ĐB khác tâm sự với ông Tiến như thế chứ ĐB Tiến không có ý nói trước khi ra họp QH, lãnh đạo địa phương nào, hay cụ thể là tỉnh Quảng Trị dặn không nói về tham nhũng.

Thanh Niên

>> Kỳ họp HĐND Quảng Trị 'nóng' với phát biểu về tham nhũng của đại biểu Lê Như Tiến
>> Đại biểu HĐND tỉnh Quảng Trị: Cần làm rõ vụ 'cậu Thủy
>> Quảng Trị 'không phát sinh' tham nhũng trong năm 2013
>> UBND TP.HCM chỉ đạo giải quyết vấn đề Báo Thanh Niên phản ánh
>> TP.HCM kiến nghị sớm thực hiện thí điểm mô hình chính quyền đô thị

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.