Kỳ án bánh mì: Tòa tuyên chủ tiệm phải bồi thường

12/08/2015 16:48 GMT+7

(TNO) Ngày 12.8, TAND tỉnh Bến Tre đã mở phiên tòa phúc thẩm lần lượt xét xử 2 vụ kiện đòi chủ tiệm bánh mì Minh Tuyến (P.Phú Khương, TP. Bến Tre) bồi thường thiệt hại sức khỏe do ngộ độc khi ăn bánh mì mua tại đây trong các ngày 22.5.và 23.5.2013.

(TNO) Ngày 12.8, TAND tỉnh Bến Tre đã mở phiên tòa phúc thẩm lần lượt xét xử 2 vụ kiện đòi chủ tiệm bánh mì Minh Tuyến (P. Phú Khương, TP. Bến Tre) bồi thường thiệt hại sức khỏe do ngộ độc khi ăn bánh mì mua tại đây trong các ngày 22.5.và 23.5.2013.

Hai nguyên đơn thắng kiệnHai nguyên đơn thắng kiện
Nguyên đơn của vụ đầu tiên là ông Nguyễn Văn Hoàng (61 tuổi, ngụ phường 5, TP.Bến Tre) và vụ thứ 2 là bà Nguyễn Thị Kim Thuyên (53 tuổi, ngụ phường 4, TP.Bến Tre).
Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 9.2, TAND TP.Bến Tre đã tuyên bác yêu cầu đòi bồi thường thiệt hại sức khỏe của ông Hoàng vì cho rằng ông không có đủ hóa đơn, giấy tờ chứng minh ông bị ngộ độc do ăn bánh mì của tiệm Minh Tuyến.
Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 3.3 xử vụ kiện của bà Thuyên, tuy thừa nhận việc chứng minh hóa đơn mua bánh mì là nghĩa vụ của bên bán nhưng TAND TP.Bến Tre lại cho rằng chỉ khi bà Thuyên có mẫu bệnh phẩm xét nghiệm tìm ra vi khuẩn trùng khớp với vi khuẩn cơ quan chức năng tìm thấy trong mẫu thực phẩm xét nghiệm từ tiệm bánh mì Minh Tuyến thì bà mới có đủ căn cứ hợp pháp để đòi tiệm này bồi thường. Do đó, cả ông Hoàng và bà Thuyên đều có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm.
Tại phiên xử phúc thẩm 2 vụ kiện nói trên, TAND tỉnh Bến Tre đã xét thấy các chứng cứ 2 nguyên đơn đưa ra là có cơ sở chấp nhận, tuyên sửa án sơ thẩm, buộc chủ tiệm Minh Tuyến phải bồi thường thiệt hại sức khỏe trên 8 triệu đồng cho ông Hoàng và trên 2 triệu đồng cho bà Thuyên, không kể mức án phí phúc thẩm mà chủ tiệm này phải trả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.