KTX 2.000 chỗ chỉ có 1 sinh viên: Mời thêm cán bộ, công chức vào thuê

02/11/2014 17:40 GMT+7

(TNO) Chủ đầu tư của KTX 2.000 chỗ đang cố gắng mời thêm cán bộ, công chức, học viên... thuê ở tại KTX để tránh lãng phí.

>> Ký túc xá 2.000 chỗ chỉ có 1 sinh viên
>> 26 tỉ đồng nâng cấp đường vào 'KTX 2.000 chỗ chỉ có 1 sinh viên

2 khối nhà KTX sinh viên Đà Lạt
2 khối nhà KTX sinh viên Đà Lạt 

Chiều 2.11, trao đổi với phóng viên Thanh Niên Online, ông Nguyễn Dũng, Phó giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng, đơn vị chủ đầu tư KTX, cho biết đợ vị này đã thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, đang làm việc với Trường Chính trị tỉnh Lâm Đồng và Trường lái xe Thiên Phúc Đức để đưa cán bộ, công chức, học viên đến ở và học tập ngay tại KTX.

Phòng ở của sinh viên tại KTX
Phòng ở của sinh viên tại KTX

Theo ông Dũng, Sở Xây dựng cũng đang lập kế hoạch đầu tư thêm sân vườn, đường nội bộ để khuôn viên KTX hấp dẫn, sống động hơn; đồng thời kêu gọi đầu tư cung ứng dịch vụ cho sinh viên như khu thương mại, tin học, khu thể thao… để thu hút sinh viên vào ở.

Một góc phòng ở trong KTX
Một góc phòng ở trong KTX

Trước đó, UBND tỉnh Lâm Đồng đã yêu cầu Sở Giao thông vận tải khẩn trương triển khai việc nâng cấp mở rộng đường Nguyễn Hoàng dài gần 2 km, từ ngã 5 Đa Thành vào KTX để đáp ứng nhu cầu đi lại của sinh viên trong thời gian sớm nhất.

Như Thanh Niên Online đã phản ánh từ nguồn trái phiếu Chính phủ, tỉnh Lâm Đồng xây dựng xong 2 khối nhà cao 14 tầng đầu tiên của khu KTX với 2.000 chỗ ở nhưng hiện chỉ có 1 sinh viên đăng ký ở.

Tin, ảnh: Lâm Viên

>> Bất cập ở ký túc xá sinh viên
>> Đà Nẵng: Nghiệm thu ký túc xá 8.000 chỗ
>> Hậu Giang: Hơn 29,2 tỉ đồng xây dựng ký túc xá

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.