Kon Tum cần đặc biệt quan tâm công tác giảm nghèo

31/10/2013 01:11 GMT+7

Chiều 30.10, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Kon Tum về tình hình kinh tế - xã hội của địa phương.

Thủ tướng yêu cầu Kon Tum cần đặc biệt quan tâm đến công tác giảm nghèo theo hướng nhanh và bền vững; thực hiện đồng bộ, quyết liệt các chính sách đảm bảo an sinh xã hội; không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào, nhất là đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh. Đồng thời, tỉnh tiếp tục chú trọng việc rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch; tập trung nguồn lực đầu tư thúc đẩy phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp, đặc biệt là trồng lúa, cà phê, cao su, chè...; quan tâm đẩy mạnh hơn nữa hoạt động sản xuất công nghiệp, chú trọng phát triển các ngành công nghiệp chế biến các sản phẩm từ cây công nghiệp của địa phương.

Thủ tướng cũng xem xét, cho ý kiến cụ thể đối với các đề xuất, kiến nghị của Kon Tum liên quan đến chủ trương, việc bố trí vốn đầu tư một số công trình giao thông, thủy điện trọng điểm trên địa bàn cũng như các kiến nghị liên quan đến quy hoạch phát triển rừng, nông nghiệp, các khu kinh tế cửa khẩu của địa phương.

Theo Cổng TTĐT Chính phủ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.