Kịp thời giúp cháu bé bị ong rừng đốt

28/06/2012 00:12 GMT+7

(TNO) Ngày 27.6, ngay sau khi Báo Thanh Niên có đưa thông tin về cháu bé 10 tuổi Phạm Thị Thô (người dân tộc H're, trú xã Ba Nam, H.Ba Tơ, Quảng Ngãi) bị ong vò vẽ rừng đốt nguy kịch tính mạng, bà Phan Thị Anh Thư, Phó giám đốc Công ty TNHH I.V.C, đơn vị chủ quản trường mầm non chất lượng cao ABC (Đà Nẵng) đã đến thăm, hỗ trợ cháu Thô và gia đình số tiền tương đương 20 triệu đồng.

 Kịp thời giúp cháu bé bị ong rừng đốt

Được biết, gia đình Thô có hoàn cảnh rất khó khăn, cháu không có bảo hiểm trong khi chi phí điều trị, lọc máu để giữ tính mạng lại rất tốn kém.

Như đã phản ánh, cháu Thô bị ong vò vẽ rừng đốt từ ngày 21.6. Tuy nhiên, do thiếu hiểu biết nên thay vì phải đưa đi cấp cứu kịp thời thì người nhà lại để cháu nằm nhà và mời thầy mo về cúng “trừ ma”. Đến khuya 23.6, thấy cháu Thô toàn thân tím tái, dịch máu chảy từ miệng và mũi, không thở được thì gia đình mới chịu đưa cháu đi cấp cứu tại Bệnh viện Quảng Ngãi. Do vết thương quá nặng, lại để lâu ngày nên chất độc đã biến chứng qua gan, phối, suy thận.

Cùng ngày, bà Thư cũng đã thăm và tặng số tiền 20 triệu đồng cho bé Zơ Râm Nước (12 tuổi, dân tộc C’Tu, Tây Giang, Quảng Nam) bị ngộ độc cấp biến chứng suy đa phủ tạng đang được điều trị tại Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng.

Tin, ảnh: Vũ Phương Thảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.