Kinh hoàng vụ tưới xăng đốt 11 người trong dòng họ

15/09/2012 20:08 GMT+7

(TNO) Chiều 15.9, ông Nguyễn Xuân An (58 tuổi), nạn nhân trong vụ hắt xăng châm lửa đốt người tại Phú Thọ đã được đưa về nhà do vết bỏng quá nặng, không thể cứu chữa.

(TNO) Chiều qua 15.9, ông Nguyễn Xuân An (58 tuổi), nạn nhân trong vụ hắt xăng châm lửa đốt người tại Phú Thọ đã được đưa về nhà do vết bỏng quá nặng, không thể cứu chữa.

Trước ông An đã có 3 người tử vong trong vụ án này.
Nỗi buồn tang thương mệt mỏi xen lẫn sự phẫn uất hiện rõ trên tưng khuôn mặt người nhà nạn nhân túc trực tại Viện Bỏng Quốc gia.
Nỗi đau mất người thân chưa nguôi, con cháu dòng họ Phạm lại gánh thêm 4 đám tang trong một tuần khiến ai nấy đều bàng hoàng, rệu rã. Đau xót hơn, thủ phạm gây ra những cái chết đau đớn thương tâm này chính là Phạm Việt Cường - cháu đích tôn của dòng tộc.

Theo lời chị Thu, cháu họ nạn nhân Phạm Thị Thanh Liên (hiện đang điều trị tại Bệnh viện Bỏng Quốc gia), sự việc xảy ra có nguồn gốc từ những mâu thuẫn tích tụ từ trước đó. 

Nghe tin cụ Duyên mất, Cường về quê chịu tang bà nội. Khi còn sống, bà Duyên đã nói rõ di nguyện hỏa táng thân thể để tránh phiền lụy cho con cái về sau. Đại gia đình làm theo di nguyện này, chỉ có Cường không  hài lòng. Do bức xúc nên quá trình tổ chức lễ tang, Cường liên tục có lời lẽ xích mích với cô bác, anh em trong nhà. 

Mâu thuẫn đến đỉnh điểm vào ngày 9.9, gia đình đưa tro cốt bà Duyên từ Hà Nội về địa táng, giờ chôn cất đã được gia đình bàn bạc và quyết định trước đó. Một mình một ý, Cường kiên quyết phản đối vì cho rằng “bà Duyên tuổi Tỵ không được hạ huyệt vào giờ Thân”. 

Giữa đám đưa tang, Cường to tiếng cãi vã dù cho mọi người ra sức giải thích khuyên can, Cường vùng vằng cởi bỏ áo, khăn tang trong lúc chuẩn bị hạ huyệt.


 
Do các vết bỏng trên khắp cơ thể quá nặng, người thân ngậm ngùi đưa ông Nguyễn Xuân An về quê - Ảnh: P.Hậu


Đến tối ngày 9.9, sau tang lễ cho cụ Duyên, 11 người là con gái, dâu rể của bà Duyên tề tựu tại nhà bà Phạm Thị Bình, ở P.Hùng Vương, thị xã Phú Thọ, Phú Thọ để tổng kết công việc. 

Đề phòng Cường đến quấy rối, anh Nguyễn Xuân Giang và chị Lê Như Thủy ngồi bên ngoài trông chừng em họ. Khoảng 20 giờ, Cường một lần nữa xông vào phá đám nhưng không thành nên đã bỏ ra ngoài. Khoảng nửa tiếng sau đó, người dân trong phường nháo nhác bởi tiếng gào thét kinh hoàng và ngọn lửa bốc lên từ căn phòng nhà bà Bình.

“Khi em chạy đến nơi, mỗi người như là một ngọn đuốc sống, chạy nhảy khắp nơi đến khi dập được lửa thì ai nấy đã đen sì, mùi da thịt và quần áo cháy khét lẹt. Cảnh tượng khi ấy thật kinh hoàng, bàn thờ bà ngoại vẫn còn nguyên chứng tỏ lửa không thể bén ra từ đây”, Thu kể lại.

Bần thần nhìn theo chiếc xe chở anh họ về quê, anh Vũ Danh Thành chia sẻ, hôm mới chuyển về Hà Nội, ông An còn tỉnh táo, kể rành rọt từng chi tiết diễn biến sự việc. 

“Anh An có nói lại do ngồi bên ngoài nên khi Cường xông vào phòng hắt xăng nên áo dính nhiều xăng nhất. Sau khi hắt xăng vào mọi người, Cường là người cầm bật lửa ném vào bên trong sau đó đã chốt chặt cửa bên ngoài. Cố gỡ bỏ quần áo đang cháy ngùn ngụt, ông An hô hào mọi người cùng đạp cửa ra ngoài thoát thân”, ông Thành kể lại.

Ngay sau khi gây án, Cường trốn khỏi hiện trường và đến cơ quan công an đầu thú vào sáng hôm sau. Hiện tại, Công an tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định bắt tạm giam Phạm Việt Cường (31 tuổi, trú tại TP.Thanh Hóa) và khởi tố điều tra vụ án. Qua khai thác ban đầu, Cường khai nhận do có mâu thuẫn và tranh chấp về tài sản, lại đương lúc ức chế nên đã có hành động táng tận lương tâm nói trên.

Theo tìm hiểu của Thanh Niên Online, sau khi tốt nghiệp Trường trung cấp y Thái Nguyên, Cường về Thanh Hóa làm việc, lấy vợ và ở rể tại đây. Trước khi gây ra thảm án tại quê nhà, Cường là y tá làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa.

Trong số 11 người có mặt tại nhà bà Bình tối ngày 9.9, có 4 người may mắn thoát nạn và chỉ bị xây xước nhẹ, 7 người còn lại phải nhập viện cấp cứu. 

Trong số 6 bệnh nhân đưa về Viện Bỏng Quốc gia, đến chiều 15.9 đã có 3 người tử vong gồm: bà Phạm Thị Hiền (56 tuổi, trú tại Q.Long Biên, Hà Nội); bà Phạm Thị Bền (56 tuổi, trú tại P.u Cơ, thị xã Phú Thọ) - mẹ của Phạm Việt Cường; ông Đào Đức Huy (50 tuổi, trú tại TP.Hạ Long, Quảng Ninh). 

Cũng trong chiều nay, nạn nhân Nguyễn Xuân An (60 tuổi) cũng được đưa về nhà do vết bỏng quá nặng, không thể cứu chữa.

Hai nạn nhân còn lại: ông Hà Kim Đa (53 tuổi) và bà Phạm Thị Thanh Liên (là vợ ông Hy - PV) hiện đang trong tình trạng nguy kịch. Nạn nhân nhỏ tuổi nhất Hà Minh Tuấn, 15 tuổi cũng đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Hoàng Phan 

>> Khởi tố, bắt giam kẻ đổ xăng đốt 11 người
>> Đình chỉ xử phúc thẩm vụ án “phi công trẻ” đốt người tình
>> Dùng xăng đốt người yêu, lãnh án tù
>> Kẻ đốt người yêu cũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.