Kinh hoàng vụ nổ thuốc pháo ở Thái Bình

24/12/2011 20:32 GMT+7

* Một người chết, một người bị thương (TNO) Vào khoảng 12 giờ trưa ngày 24.12, tại xóm 10, thôn Tử Đô, xã Thụy Sơn, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình đã xảy ra vụ nổ thuốc pháo kinh hoàng khiến một phụ nữ chết tại chỗ, một người khác bị thương.

* Một người chết, một người bị thương

(TNO) Vào khoảng 12 giờ trưa ngày 24.12, tại xóm 10, thôn Tử Đô, xã Thụy Sơn, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình đã xảy ra vụ nổ thuốc pháo kinh hoàng khiến một phụ nữ chết tại chỗ, một người khác bị thương.

Đó là căn nhà của anh của anh Khúc Ngọc Mến (SN 1971) và vợ là Đoàn Thị Hiện (1970). Người bị thiệt mạng sau vụ nổ pháo là chị Đoàn Thị Hiện, người bị thương là anh Đoàn Văn Dụng (SN 1979, trú tại xã Thụy Dương, em ruột chị Hiện).

Theo ghi nhận tại hiện trường của PV Thanh Niên Online, căn nhà đổ tan hoang, gạch ngói la liệt xung quanh sân. Căn nhà mái bằng khá khang trang nay đã bị “bay” gần một nửa phần lan can và đầu hồi. Bàn ghế, giường chiếu bị sập gãy nát, quần áo bay tả tơi khắp sân. Riêng khu công trình phụ gồm nhà bếp, bể nước bị… san phẳng.


Toàn cảnh hiện trường vụ nổ

Quan sát các nhà hàng xóm trong bán kính 50-60 m tính từ căn nhà bị nổ, cửa kính đều bị vỡ, bị các mảnh vỡ của căn nhà bắn sang, mái ngói đều bị xô lệch. Nhiều nhà bị rơi cả cánh cửa.

Ông Khúc Ngọc Đôn ở cách nhà anh Mến một cái ao, chưa hết bàng hoàng kể: “Khoảng 12 giờ 20 phút, tôi đang nằm ngủ trưa thì bỗng thấy mặt đất bị chấn động, người bị nâng ra khỏi giường, nên bật dậy, mọi vật bị chấn động như động đất, kèm theo một tiếng nổ kinh thiên động địa. Tiếng động đó kinh khủng, khó tả, hơn cả tiếng bom”.

Tiếp sau tiếng nổ kinh hoàng đó là tiếng rào rào của đất đá, gạch ngói, cửa kính rơi xuống. Kịp định thần lại, ông Đôn lập tức chạy ra ngoài thì được biết nơi phát ra tiếng nổ là nhà anh Mến. “Nhà anh nay đóng kín cổng, lại bị gạch ngói văng ra đè chắn nên chúng tôi phải phá cửa xông vào”, ông Đôn cho biết.


Căn nhà đã bị bung hết cửa và một phần tường, phần mái nhà

Trước mắt ông Đôn là một cảnh tan hoang, căn nhà gần như bị phá hỏng hoàn toàn, ngổn ngang gạch đá, đồ đạc, khói bốc mù mịt. Hai chiếc xe máy để ở sân đang cháy ngùn ngụt.

Bới đống gạch ngói ở khu nhà bếp, những người hàng xóm phát hiện chị Hiện bị cụt hai chân. Anh Dụng bị bỏng nặng, nhất là ở chân trái, tóc bị cháy... Sau khi đi cấp cứu thì chị Hiện đã tử vong.

Được biết, lúc xảy ra vụ nổ có 4 người trong nhà, gồm có vợ chồng anh Mến, anh Dụng và cháu Khúc Thị Mười, là con của anh Mến. Cháu Mười chỉ bị cháy tóc, hoảng loạn. 

Anh Dụng hiện đã tỉnh táo, khai rằng gia đình đang cuốn các băng pháo ở trong bếp thì xảy ra vụ nổ.

Hiện lực lượng công an đang tiến hành khám nghiệm hiện trường để làm rõ vụ việc nghiêm trọng trên.

Thiên Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.