Kiểu trú mưa ngang ngược

24/08/2015 05:44 GMT+7

Người đi đường tập trung trú mưa dưới các gầm cầu vượt làm tắc nghẽn cả giao thông là một hành vi đáng xấu hổ.

Người đi đường tập trung trú mưa dưới các gầm cầu vượt làm tắc nghẽn cả giao thông là một hành vi đáng xấu hổ.

Kiểu trú mưa ngang ngượcNhiều người dừng xe trú mưa dưới gầm cầu vượt Hàng Xanh gây cản trở giao thông - Ảnh: Đức Tiến
Treo áo mưa, dựng xe máy giữa đường
Đại tá Trần Thanh Trà, Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67), Công an TP.HCM, cho biết: “PC67 xin cảm ơn và ghi nhận vụ việc mà báo phản ánh. Ngay trong buổi giao ban đầu tuần (24.8), Ban lãnh đạo phòng sẽ chỉ đạo các đội CSGT điều động CSGT tuần tra kiểm soát nhắc nhở người dân trú mưa dưới gầm cầu dừng đỗ phương tiện đúng quy định. Đồng thời giải tỏa trường hợp nào lấn chiếm lòng đường tạo thông thoáng cho phương tiện lưu thông để tránh gây ùn tắc giao thông và xảy ra tai nạn giao thông. Giai đoạn đầu, CSGT nhắc nhở nhưng thời gian sau sẽ kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm dừng xe núp mưa dưới gầm cầu”.
Đàm Huy
Theo ghi nhận của Thanh Niên, dưới các gầm cầu vượt không chỉ có xe máy mà các loại xe ba gác, xe lôi bán hàng rong cũng đậu tấp nập ở khu vực này khi trời đổ mưa to. Tại cầu vượt bằng thép Hàng Xanh (đoạn giao nhau giữa đường Xô Viết Nghệ Tĩnh - Điện Biên Phủ, Q.Bình Thạnh, TP.HCM), vốn là nút giao thông quan trọng, hướng về Q.2, Thủ Đức, Bình Thạnh, Gò Vấp và các quận ở trung tâm TP nên lượng xe cộ qua lại rất đông đúc.
Tuy nhiên, mỗi khi mưa lớn, hàng trăm người tập trung đậu xe trú mưa ở dưới gầm cầu này khiến việc di chuyển của các phương tiện khác gặp nhiều khó khăn. Lúc 14 giờ 30 ngày 20.8, cơn mưa đến, nhiều người tự nhiên dừng lại ở gầm cầu vượt Hàng Xanh để trú bất kể chỗ mình đậu là giữa lòng đường. Nhiều người dựng hẳn chân chống xe đứng ngồi chồm hổm trên yên xe; nhiều xe khác dựng ngang dọc làm diện tích lối lưu thông của các phương tiện khác bị thu hẹp; thậm chí một số người còn treo áo mưa lên xe máy dưới lòng đường, rồi leo lên bồn hoa dưới gầm cầu ngồi bấm điện thoại. Không chỉ có những người không mang theo áo mưa mà ngay cả những người đang mặc áo mưa trên người vẫn đứng “chôn chân” ở khu vực này khiến nhiều phương tiện phải chen chúc nhau, có lúc tắc nghẽn.
Tương tự, tại gầm cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh (Q.Bình Thạnh) nhiều phương tiện xe máy, xe chở hàng đứng xếp thành hàng dài trú mưa ngay trụ đèn tín hiệu giao thông, khiến việc di chuyển từ đường Điện Biên Phủ về Ung Văn Khiêm rất khó khăn. Cũng lâm vào tình cảnh này, tại cầu chữ Y (Q.5), hàng chục phương tiện xếp thành một dãy dài đứng trú mưa dưới gầm cầu, bịt kín luôn lối đi dành cho xe máy. Nhiều phương tiện phía sau không di chuyển được nên đành… đứng chung. Ngoài ra, ở gầm cầu vượt Ngô Tất Tố, cầu Nguyễn Văn Cừ, cầu Rạch Chiếc... cũng thường xuyên diễn ra tình trạng này.
Va quệt, té ngã xảy ra như cơm bữa
Theo ghi nhận của chúng tôi, việc hàng trăm người đứng trú mưa dưới các gầm cầu vượt khiến không gian đường bị thu hẹp, gây cản trở giao thông. Trong khi đó, ở những khu vực này lượng xe tải, xe buýt liên tục ra vào nên rất dễ xảy ra va quệt, tai nạn. Bà Duyên, chủ quán cà phê gần cầu vượt Hàng Xanh, cho biết khi trời mưa lớn, nhiều người đứng trú mưa dưới cầu vượt khiến các phương tiện di chuyển chậm, dẫn đến ùn ứ gây tắc nghẽn. “Lúc giờ tan tầm xe buýt chạy ẩu, luồn lách ôm cua dưới chân cầu vượt. Khi không chạy được thì đứng chình ình đó khiến mấy xe khác không đi được. Có CSGT thì còn đỡ hơn”, bà Duyên nói.
Cũng theo bà Duyên, khi trời mưa, đường trơn nên chuyện va quệt, té ngã ở khu vực này xảy ra như cơm bữa. “Thì do mấy người đứng trú mưa dưới gầm cầu đông quá nên mấy xe khác không thắng kịp thì tông vào thôi. Có khi đang chạy song song bị xe tải ép mà đường hẹp quá người ta lách thì đụng với mấy người đang trú mưa ở đó”, bà Duyên cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.